Solar Paper: Bộ sạc pin sử dụng năng lượng mặt trời mỏng như tờ giấy

Hà Kim| 21/07/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Solar Paper là thành quả nghiên cứu của công ty khởi nghiệp YOLK, với chuyên môn chính về công nghệ thiết kế, sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời. Chắc chắn, Solar Paper sẽ là 1 thiết bị vô cùng hữu ích dành cho những người có đam mê du lịch bụi.

Sạc dự phòng luôn là 1 giải pháp rất hiệu quả và được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có giới hạn dành cho các loại sạc này đó là dung lượng của chúng, đó là bạn không thể giữ dung lượng của chúng trong nhiều ngày liên tục được.

Solar Paper: Bộ sạc pin sử dụng năng lượng mặt trời mỏng như tờ giấy

Solar Paper "tỏa sáng" hơn các thiết bị cùng loại nhờ vào năng lượng mặt trời

Solar Paper "tỏa sáng" hơn các thiết bị cùng loại nhờ vào năng lượng mặt trời. Khi trời nắng chói chang, thiết bị này có thể sạc đầy một chiếc Iphone trong vòng 2.5 giờ vô cùng ấn tượng. Chẳng những "thân thiện" với môi trường, thiết bị này còn giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền kha khá từ việc sử dụng năng lượng thay thế miễn phí.

Không những sử dụng năng lượng xanh, Solar Paper còn được biết đến với chức năng cung cấp điện tối ưu. Solar Paper có thể sản xuất ra nhiều năng lượng hơn bất kì thiết bị nào khác.

Bên cạnh đó, Solar Paper còn được trang bị một màn hình LCD hiển thị mức năng lượng đang nhận được. Người dùng có thể dựa vào con số này mà điều chỉnh các tấm pin sao cho nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất.

Solar Paper: Bộ sạc pin sử dụng năng lượng mặt trời mỏng như tờ giấy

Solar Paper còn được trang bị một màn hình LCD hiển thị mức năng lượng đang nhận được

Không chỉ có vậy, Solar Paper còn hết sức đa năng, tiện ích với người sử dụng. Chiếc sạc dự phòng này có khả năng tương thích cao. Chỉ với một đường truyền vào (Input) và một dây cắm USB, Solar Paper có thể “nạp năng lượng” cho vô số các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, pin của máy ảnh kỹ thuật số, loa xách tay...

Với kích thước mỏng như tờ giấy (chỉ 1,1 cm) và trọng lượng chỉ 120 gam, người dùng sẽ rất dễ dàng đem theo người, thậm chí còn có thể kẹp chúng vào những quyển sổ tay.

Dù kích thước khiêm tốn như vậy nhưng hiệu năng của chúng cũng không hề thua kém những chiếc sạc thông thường, công suất của chúng có thể lên tới tối đa là 10W.

Đặc biệt, Solar Paper có khả năng thích ứng tốt với hoàn cảnh và thời tiết ở khắp mọi nơi. Chiếc sạc này có khả năng chống nước, khiến quá trình sử dụng của khách hàng an toàn và ổn định hơn bao giờ hết. Solar Paper lại đem tới sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng bởi tính năng tự khởi động chứ không như các thiết bị khác phải thiết lập lại bằng tay.

Solar Paper: Bộ sạc pin sử dụng năng lượng mặt trời mỏng như tờ giấy

Solar Paper có thể “nạp năng lượng” cho vô số các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, pin của máy ảnh kỹ thuật số, loa xách tay...

Có thể thấy rằng, Solar Paper sẽ thực sự hữu ích với những ai thường xuyên đi du lịch và đặc biệt là những người có niềm đam mê với du lịch bụi. Không cần nguồn điện, chỉ cần ánh sáng mặt trời là các thiết bị di động sẽ không lo hết pin nữa.

Dự kiến, Solar Paper sẽ được xuất xưởng vào tháng 9 năm 2015 với giá bán là 79 USD cho 2 tấm (công suất 5W), 109 USD cho 3 tấm (công suất 7,5 W) và 139 USD cho 4 tấm (công suất 10 W).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Solar Paper: Bộ sạc pin sử dụng năng lượng mặt trời mỏng như tờ giấy