Siêu máy tính Watson giúp điều chỉnh giọng điệu

Hoàng Hà| 07/08/2015 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, IBM đã chính thức giới thiệu công cụ mới nhất giúp phân tích giọng nói cho siêu máy tính Watson.

Siêu máy tính Watson là một phần mềm trí tuệ nhân tạo được IBM phát triển với mục đích đưa ra lời đáp cho các câu hỏi được nêu lên bằng ngôn ngữ tự nhiên. Và tên của siêu máy tính này cũng được đặt theo nhà sáng lập lên IBM là Thomas J. Watson.

Siêu máy tính Watson giúp điều chỉnh giọng điệu

Siêu máy tính Watson

Giờ đây, khi bất kỳ một ai đó nhập một câu nói hay văn bản với siêu máy tính Watson, hệ thống sẽ thực hiện việc kiểm tra giọng điệu của người nói để phân tích ba mặt khác nhau trong giọng nói đó.

Đó là các mặt: thiên về tình cảm, kiểu văn bản thông dụng và giao tiếp xã hội. Mỗi mặt sẽ tiếp tục được Watson tiếp tục chia nhỏ thành nhiều loại khác để xử lý.

Ví dụ như, Watson có thể cho bạn biết cách hành văn của bạn thật sự tự tin hay không hoặc cách giọng điệu mà bạn đang biểu hiện, có thể là vui mừng, giận dữ hay tiêu cực. Từ đó, Watson sẽ đưa ra một dàn bài tổng thể về giọng điệu hành văn và gợi ý cho bạn những từ ngữ mới thực sự phù hợp có thể áp dụng để sửa nó.

Siêu máy tính Watson giúp điều chỉnh giọng điệu

Watson sẽ đưa ra một dàn bài tổng thể về giọng điệu hành văn và gợi ý cho bạn những từ ngữ mới thực sự phù hợp có thể áp dụng để sửa nó.

IBM cho rằng, công cụ mới của siêu máy tính Watson sẽ giúp ích khá nhiều cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là trong các chiến dịch tiếp thị cần tìm hiểu sở thích, cá tính của các khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, IBM cũng khẳn định, bằng cách này bạn cũng có thể kiểm tra chính tả trên một tài liệu bất kỳ. Nó còn giúp bạn thay thế từ ngữ hợp lý, để bạn có thể có những câu từ mang tính vui vẻ và đầy động lực hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu máy tính Watson giúp điều chỉnh giọng điệu