SensorWake - chiếc đồng hồ báo thức bằng mùi hương

Hoàng Hà| 29/05/2015 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

SensorWake được tạo ra bởi Guillaume Rolland - một nhà phát minh, 18 tuổi, người Pháp. Chiếc đồng hồ này đem lại một giải pháp vô cùng tuyệt vời cho những ai muốn dậy đúng giờ song lại căm ghét tiếng chuông đồng hồ báo thức.

SensorWake - chiếc đồng hồ báo thức bằng mùi hương, được xem như một giải pháp kì diệu dành cho những người ghét đồng hồ báo thức.

Chiếc đồng hồ này có khả năng phát ra mùi hương cài đặt trước vào mỗi sáng sớm, dù nó là mùi hoa oải hương, hoa hồng, mùi chiếc bánh quen thuộc hay thậm chí là... mùi tiền. Chỉ cần bạn biết chính xác điều gì hấp dẫn mình, bạn sẽ có giải pháp giúp mình thức dậy mỗi sáng.

Chính vì sự căm ghét tiếng đồng hồ báo thức vào mỗi sáng sớm. Nên vào năm 17 tuổi, Guillaume Rolland đã quyết định phải làm điều gì đó để thay đổi. Và 1 năm sau, tại Mountain View, sản phẩm thử nghiệm của anh được Google xếp vào 1 trong "15 phát minh khoa học có thể thay đổi thế giới" tại Google Science Fair 2014.

SensorWake - chiếc đồng hồ báo thức bằng mùi hương

SensorWake - chiếc đồng hồ báo thức bằng mùi hương

Một thử nghiệm thực tế với 100 người khi sử dụng sản phẩm này cho thấy, sản phẩm đánh thức được 99% người sử dụng với mùi hương của nó chỉ sau 2 phút. Với 1% còn lại (có thể do ngạt mũi), thiết bị của Guillaume sẽ phát ra tiếng chuông báo thức sau 3 phút, nếu đến lúc này mà bạn vẫn không dậy, đó là lỗi của bạn.

Guillaume cùng đội ngũ cộng sự của mình đã làm việc rất chăm chỉ để hoàn thiện sản phẩm này. Họ đang cố gắng để tạo ra những mùi hương chân thực và tuyệt vời nhất. Thử thách lớn nhất ở đây là việc "đóng gói" mùi hương thế nào và cách để phát tán chúng. Cuối cùng, giải pháp viên nang đã được họ sử dụng và chúng có thể  đánh thức bạn 60 lần.

SensorWake - chiếc đồng hồ báo thức bằng mùi hương

SensorWake thực sự  là một dự án vô cùng tiềm năng và có ích cho cuộc sống

Đây thực sự  là một dự án vô cùng tiềm năng và có ích cho cuộc sống. SensorWake hiện vẫn đang được kêu gọi đầu tư trên Kickstarter và nó đã nhanh chóng vượt qua hơn một nửa con số kì vọng đầu tư, khi mà vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới kết thúc vòng đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SensorWake - chiếc đồng hồ báo thức bằng mùi hương