Người Việt chạy Windows lậu cũng được nâng cấp Windows 10 miễn phí

Kiên Trung| 19/03/2015 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft cho biết sẽ cung cấp Windows 10 vào mùa hè năm nay, nhưng rất bất ngờ khi công ty cho phép các máy tính chạy Windows 7 trở về sau được nâng cấp hoàn toàn miễn phí, cho dù đó là bản lậu hay chính hãng.

Thông báo được Phó Chủ tịch điều hành, người chịu trách nhiệm điều hành bộ phận Windows, ngài Terry Meyerson, đưa ra tại Hội nghị WinHEC diễn ra ở tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc. Theo Microsoft, phiên bản chính thức của Windows 10 sẽ ra mắt tại 190 quốc gia và 111 ngôn ngữ trên thế giới ngay trong mùa hè năm nay.

Người Việt chạy Windows lậu cũng được nâng cấp Windows 10 miễn phí

Windows 10 được “biếu không” cho người dùng máy tính.

Trao đổi riêng với Reuters, Meyerson cho biết, công ty có kế hoạch cung cấp khả năng nâng cấp miễn phí Windows 10 cho tất cả khách hàng, ngay cả những người đang chạy phiên bản lậu của Windows. Windows 10 sẽ được trang bị 2 yếu tố xác thực cho mọi thiết bị, giúp ích cho hoạt động chống lừa đảo cũng như ăn cắp cơ sở dữ liệu.

Việc ra mắt Windows 10 vào mùa hè năm nay là điều không quá bất ngờ với người dùng, bởi khi giới thiệu Windows 10 vào mùa thu năm ngoái, ông Meyerson cũng đã cung cấp lịch trình ra mắt hệ điều hành mới của Windows hoàn chỉnh vào khoảng thời gian giữa năm nay.

Thế nhưng, chi tiết bổ sung về chính sách nâng cấp miễn phí cho Windows không chính hãng, còn được biết đến là bản lậu, thật sự rất bất ngờ, và nó để lại nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Chỉ biết là, thông tin cũng đã được một phát ngôn viên của Microsoft xác nhận qua email, và cho biết nó sẽ được áp dụng cho tất cả các thị trường mà không giới hạn tại Trung Quốc.

Trước đó, Microsoft nói rằng người dùng máy tính chạy Windows 7 và Windows 8.1 sẽ được nâng cấp miễn phí cho Windows 10 trong năm đầu tiên khi sản phẩm được phát hành.

Trong khi đó, một số câu hỏi về lịch trình hệ điều hành vẫn chưa tìm ra câu trả lời từ phía phát ngôn viên của Microsoft. Bởi vì Windows 10 được thiết kế để hỗ trợ cập nhật liên tục, nên nó có thể được xem như là một bản nâng cấp bổ sung thêm các ứng dụng mới mỗi khi được cập nhật. Với lịch trình ra mắt vào mùa hè này, các OEM có thể tiến hành cung cấp Windows 10 đến các máy tính mới, hoặc họ có thể phải chờ đợi cho đến khi một phiên bản General Availability được phát hành.

Ở Bắc bán cầu, mùa hè sẽ kết thúc vào ngày 21/9, nghĩa là Microsoft chỉ còn tối đa 6 tháng nữa để hoàn thiện phiên bản Windows 10 và cung cấp nó như là một lựa chọn nâng cấp miễn phí cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Đó là một kế hoạch đầy tham vọng của công ty, bởi phiên bản thử nghiệm hiện tại vẫn đang thiếu các tính năng quan trọng như trình duyệt Spartan mới, cùng 2 sản phẩm mới công bố là Windows Hello và Microsoft Passport.

Người Việt chạy Windows lậu cũng được nâng cấp Windows 10 miễn phí

Chương trình hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 của Microsoft.

Liên quan đến chương trình hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 cho máy tính và điện thoại, Microsoft cho biết, bất kỳ máy tính chạy Windows 7 Service Pack 1 cho đến phiên bản gần đây nhất là Windows 8.1, được nâng cấp bằng cách sử dụng tính năng Windows Update, tương tự với Windows Phone 8.1. Tất cả các thiết bị khác sẽ phải được nâng cấp bằng tay thông qua tập tin ISO.

Như trong thông báo trước đây, các thiết bị Windows RT sẽ không thể nâng cấp lên Windows 10, thay vào đó người dùng có thể tiếp cận một số tính năng của hệ điều hành mới thông qua một bản cập nhật trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt chạy Windows lậu cũng được nâng cấp Windows 10 miễn phí