Intel sắp có smartwatch siêu sang cạnh tranh Apple Watch

Kiên Trung| 20/03/2015 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng sản xuất đồng hồ cao cấp của Pháp, Tag Heuer, vừa cho biết sẽ hợp tác với Intel để ra mắt một smartwatch sử dụng hệ điều hành Android của Google vào cuối năm nay để đối đầu với Apple Watch.

Intel sắp có smartwatch siêu sang cạnh tranh Apple Watch

Tag Heuer được biết đến là thương hiệu của những chiếc đồng hồ xa xỉ trên thế giới.

Giám đốc điều hành Jean-Claude Biver của Tag Heuer từ chối cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết về giá bán, tính năng hay thiết kế của đồng hồ, nhưng cho biết rằng mục tiêu mà hãng hướng đến là tạo ra một smartwatch Android sang trọng trong quý IV.

Ông Biver cho biết: “Chúng tôi không muốn các đối thủ cạnh tranh biết được những gì mà mình sẽ làm. Đơn giản, chúng tôi muốn họ phải ngạc nhiên”.

Trả lời về mối quan hệ đối tác với Tag Heuer, Phó chủ tịch mảng thiết bị mới của Intel, ông Michael Bell, tin rằng công nghệ đeo sẽ phát triển trong tương lai, vì nó giúp người dùng thuận tiện hơn nhiều trong công việc.

Còn người đứng đầu mảng kỹ thuật của Android Wear, David Singleton, thì cho rằng Google sẵn sàng hướng tới thị trường smartwatch sang trọng trong tương lai như là một sự tiến hóa của công nghệ cao cấp.

Trước Tag Heuer, Intel đã tạo ra mối quan hệ đối tác với một số công ty sản xuất mặt hàng tiêu dùng vào năm ngoái để phát triển các thiết bị đeo thông minh, bao gồm cả thương hiệu kính mắt Oakley (thuộc sở hữu của Luxottica), hãng đồng hồ Fossil và thương hiệu thời trang Mỹ Opening Ceremony.

Theo nhận định của Giám đốc bộ phận nghiên cứu Ben Wood đến từ CSS Insight, Apple Watch ra mắt được xem là đòn giáng mạnh vào các công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Việc Tag Heuer tỏ ý gia nhập thị trường smartwatch sang trọng sẽ là cơ hội để nhiều thương hiệu khác tại xứ sở của những chiếc đồng hồ thay đổi phương thức kinh doanh trong tương lai.

Tag Heuer được thành lập ở Saint-Imier, Thụy Sĩ vào năm 1860 bởi Edouard Heuer, nhưng sau đó đã được mua lại bởi tập đoàn Pháp LVMH vào năm 1999 với giá khoảng 715 triệu USD.

Được biết, Apple Watch sẽ được bắt đầu bán ra thị trường vào ngày 24/4 với giá khởi điểm từ 350 USD đến 17.000 USD cho phiên bản vàng 18 karat.

Smartwatch của Tag Heuer sẽ cạnh tranh trực tiếp với phiên bản cao cấp Apple Watch Edition có giá dao động từ 10.000 USD đến 17.000 USD. Được đặc biệt chú ý từ phía người dùng, nhưng Apple Watch lại có một nhược điểm là người dùng phải cần trang bị iPhone để có thể làm việc hoàn toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel sắp có smartwatch siêu sang cạnh tranh Apple Watch