Cảnh báo lỗ hổng tự khởi động lại máy trên iOS

Kiên Trung| 28/05/2015 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù phương pháp phát hiện ra lỗi không rõ, nhưng nhiều người đã phát ra một chuỗi các ký tự lạ khi xem trên iPhone có thể khiến người dùng bị đẩy khỏi ứng dụng tin nhắn, hoặc thậm chí điện thoại bị sập nguồn.

Những người sử dụng đã xem chuỗi ký tự này trong ứng dụng tin nhắn sẽ không thể xem các cuộc hội thoại khác và máy cũng bị khởi động lại. Một khi họ đã thoát khỏi ứng dụng, họ có thể sẽ không thể mở lại nó lần nữa. Xem các tin nhắn trên màn hình khóa cũng ngăn cản người dùng mở ứng dụng Messages.

Cảnh báo lỗ hổng tự khởi động lại máy trên iOS

Trên Twitter, rất nhiều người dùng cho biết, họ đã bị ảnh hưởng bởi “trò đùa” này trong 24 giờ qua. Bài viết không đề cập đến đoạn tin nhắn này, nhưng về cơ bản đó là một chuỗi ký tự có tiếng Ả Rập, do đó nếu bạn nhận được một tin nhắn dạng này, rõ ràng có một ai đó muốn gửi nó cho bạn với mục đích không tốt lành chút nào.

Đây không phải là lần đầu tiên một lỗi như thế này xuất hiện, trang 9to5Mac ghi nhận. Apple cũng sẽ nhanh chóng sửa lỗi này, nhưng có thể người dùng sẽ phải mất một thời gian. Sau đây là một số cách để lấy lại sự kiểm soát của điện thoại nếu bạn bị ảnh hưởng.

Nếu một ai đó gửi đến bạn một đoạn tin nhắn và bạn không thể sử dụng ứng dụng Messages thì có thể di chuyển sang một số tình huống sửa lỗi, đó là trả lời tin nhắn bằng cách sử dụng ứng dụng Siri hoặc chức năng chia sẻ tích hợp trong iOS cũng sẽ làm việc.

Bạn cũng có thể trả lời các tin nhắn thông qua phiên bản Messages trên máy Mac, vốn không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt thông báo tin nhắn đi bằng cách vào Settings, chọn Notifications, chọn Messages và trượt nút trượt sang trạng thái ON cho phần Allow Notifications.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lỗ hổng tự khởi động lại máy trên iOS