Ba ý tưởng thiết bị công nghệ hấp dẫn của Lenovo tại Tech World 2015

Kiên Trung| 29/05/2015 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại sự kiện Tech World diễn ra ở Bắc Kinh, Lenovo đã giới thiệu các ý tưởng liên quan đến smartwatch màn hình kép, smartphone tích hợp máy chiếu laser và kiểm soát cử chỉ, thậm chí cả giày thông minh.

Ý tưởng đồng hồ thông minh Magic View là sản phẩm đầu tiên được Lenovo tuyên bố có hai màn hình. Màn hình thứ hai là một màn hình hiển thị tương tác ảo, sử dụng sự phản chiếu quang học để tạo ra một hình ảnh ảo mà Lenovo tuyên bố lớn hơn so với màn hình hiển thị đồng hồ đến 20 lần. Người dùng có thể xem hình ảnh bằng cách nhìn qua một kính ngắm bố trí dưới mặt chính của đồng hồ, giống như kính tiềm vọng.

Ba ý tưởng thiết bị công nghệ hấp dẫn của Lenovo tại Tech World 2015

Theo Lenovo, đây là bước đầu tiên trong hành trình tiến hóa của thiết bị đeo, bắt đầu với smartwatch bằng cách giải quyết vấn đề nhức nhối trong khâu màn hình. Màn hình thứ hai sẽ đưa đến trải nghiệm thực tế ảo cho smartwatch.

Lenovo tuyên bố rằng, điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm nhập vai tốt hơn cho người dùng, cho phép chúng dùng để xem bản đồ, xem ảnh hoặc thậm chí xem phim với hình ảnh lớn hơn nhiều so với smartwatch ngày nay có thể cung cấp.

Lenovo cho biết, họ đang làm việc với một số đối tác công nghệ để phát triển đồng hồ thông minh, cũng như thiết kế chip silicon của riêng mình để thu nhỏ các thành phần mà không làm mất hiệu suất làm việc trên đồng hồ. Công ty cũng gửi tổng cộng 120 ứng dụng bằng sáng chế để giúp biến ý tưởng này thành hiện thực.

Liên quan đến ý tưởng smartphone Cast Smart có tích hợp máy chiếu laser và dò chuyển động hồng ngoại, sản phẩm cho phép người dùng sử dụng để chiếu lên một bề mặt làm việc như là một bàn phím ảo.

Ba ý tưởng thiết bị công nghệ hấp dẫn của Lenovo tại Tech World 2015

Công ty cho biết, smartphone này có thể được sử dụng để chiếu bộ phim lên tường, chat video khi đang xem các nội dung khác nhau trên cùng một màn hình smartphone, và thậm chí, chơi game chém chuối bằng các cử chỉ trên bề mặt cảm ứng ảo.

Lenovo cho biết, công ty sẽ sớm đưa vào thử nghiệm các sản phẩm Magic View và Cast Smart, để đưa sản phẩm ra thị trường trong tương lai không xa.

Cuối cùng là ý tưởng về chiếc giày thông minh với màn hình được tích hợp bên trong, có khả năng hiển thị tâm trạng của người sử dụng, cũng như theo dõi và phân tích các dữ liệu như nhịp tim, mức tiêu thụ calo hay cung cấp bản đồ và chỉ đường.

Ba ý tưởng thiết bị công nghệ hấp dẫn của Lenovo tại Tech World 2015

Ý tưởng giày thông minh là một phần trong chiến lược Internet of Things (IoT) mà Lenovo đang hướng đến kể từ năm 2014, sau khi công ty hình thành bộ phận Shenqi riêng biệt tập trung vào các hoạt động phát triển sản phẩm IoT dành cho nhà thông minh.

Ngoài giày thông minh, bộ phận Shenqi của Lenovo còn đang phát triển những công nghệ mới như pin dự phòng siêu mỏng, máy in 3D có thể in thực phẩm với độ chính xác về đối tượng cao, trung tâm điều khiển nhà thông minh dựa trên Wi-fi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba ý tưởng thiết bị công nghệ hấp dẫn của Lenovo tại Tech World 2015