Apple chính thức bước chân vào lĩnh vực thiết bị đeo

Kiên Trung| 10/03/2015 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple Watch, thiết bị tiêu dùng lớn đầu tiên của Apple, đã được ra mắt rạng sáng nay (10/3) theo giờ Việt Nam với đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm.

Apple Watch sẽ lên kệ vào ngày 24/4, nhưng người dùng có thể đặt hàng trước sản phẩm bắt đầu từ ngày 10/4. Có ba phiên bản của Apple Watch, và mỗi phiên bản có hai kích cỡ màn hình. Giá bán của máy sẽ thay đổi tùy thuộc các phiên bản mà người sử dụng lựa chọn.

Apple chính thức bước chân vào lĩnh vực thiết bị đeo

Phiên bản rẻ nhất là Apple Watch Sport với thiết kế vỏ nhôm được chào bán với giá khởi điểm 349 USD cho model có màn hình nhỏ, hoặc 399 USD cho model có màn hình lớn.

Tiếp theo là Apple Watch được làm bằng thép không gỉ. Sản phẩm có giá khởi điểm 549 USD cho màn hình nhỏ hoặc 599 USD cho màn hình lớn. Phiên bản đắt nhất của dòng này có giá 1049 USD. Giá bán thay đổi phụ thuộc vào dây deo cổ tay trên sản phẩm.

Cuối cùng là Apple Watch Edition được làm bằng vàng 18 karat, chào bán với giá khởi điểm 10.000 USD, và chỉ được bán tại một số cửa hàng cao cấp. Phiên bản đắt nhất của Apple Watch Edition có giá 17.000 USD.

Apple chính thức bước chân vào lĩnh vực thiết bị đeo

Điểm quan trọng nhất mà Apple giới thiệu về Watch chính là nó cho phép người dùng xem thông báo đến mà không cần phải lôi điện thoại ra khỏi túi quần. Hầu hết các hành động trên đồng hồ cho phép tương tác các nội dung chỉ trong một vài giây, ví dụ như nhắn tin văn bản hoặc truy cập Uber.

Apple Watch cần một chiếc iPhone 5 hoặc mới hơn để làm việc, và việc cài ứng dụng cũng như quản lý các thiết lập khác có thể thực hiện thông qua ứng dụng Apple Watch dành cho iPhone.

Apple tuyên bố rằng, đồng hồ của hãng có thể kéo dài thời gian sử dụng 1 ngày cho một lần sạc, và khoảng 18 giờ khi sử dụng ở điều kiện bình thường. Người dùng sẽ phải sạc pin mỗi đêm thông qua một cáp kết nối từ tính đặc biệt.

Giao tiếp là một tính năng quan trọng trên Watch. Ngoài việc trả lời văn bản và các cuộc gọi thoại, có một số tính năng riêng trên Apple Watch. Ví dụ, người dùng có thể vẽ trên màn hình chiếc đồng hồ, và nó sẽ hiển thị trên đồng hồ của một người bạn. Người dùng cũng có thể chia sẻ các biểu tượng emoji mới hay thông tin nhịp tin thu thập từ Apple Watch, và Apple gọi đó là Digital Touch, cho phép kích hoạt bằng cách nhấn nút ở phía trên thiết bị.

Thiết bị này tích hợp khả năng theo dõi thể dục, tương tự những gì mà người sử dụng mong chờ ở một vòng đeo thể dục, như Fitbit. Nó theo dõi các bước đi, nhịp tim, cũng như khả năng hiển thị thông báo hàng tuần hay gợi ý về những bài tập thể dục hàng tuần để cải thiện sức khỏe.

Cuối cùng, Apple Watch hiển thị tất cả các thông báo từ các ứng dụng trên điện thoại của người sử dụng. Tính năng có tên Glances trên Watch cho phép người dùng vuốt xung quanh để kiểm tra những thứ như thời tiết, lịch sự kiện, Facebook like... Glances có thể mang lại nhiều thông tin hơn trên màn hình của Watch.

Apple chính thức bước chân vào lĩnh vực thiết bị đeo

Dĩ nhiên, Apple cũng không quên mang đến khả năng tương tác với ứng dụng trợ lý ảo Siri trên sản phẩm mới. Người dùng có thể nhận cuộc gọi và nói vào chiếc đồng hồ để thực hiện một cuộc trò chuyện, rất hữu ích khi đi bộ hay lái xe trên đường. Tính năng Apple Pay tích hợp sẽ giúp thực hiện thanh toán dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chính thức bước chân vào lĩnh vực thiết bị đeo