Samsung tiết lộ máy tính bảng màn hình khủng

Kiên Trung| 04/09/2015 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung đã tung một đoạn video ngắn tiết lộ mẫu máy tính bảng có tên gọi Galaxy View mà theo công ty cho biết máy sẽ chính thức xuất hiện vào tháng 10 năm nay.

Theo CNET, Galaxy View có thể sẽ là một máy tính bảng màn hình lớn hoặc một thiết bị 2 trong 1. Đoạn video ngắn về Galaxy View được đưa ra vào cuối buổi họp báo ra mắt chiếc smartwatch Gear S2 với thông điệp “Start with the limits. Then push them”.

Samsung tiết lộ máy tính bảng màn hình khủng

Thông tin về Galaxy View sẽ chỉ được tiết lộ nhiều hơn vào tháng 10

Công ty Hàn Quốc cho biết, họ sẽ cung cấp cái nhìn gần gũi hơn về Galaxy View vào tháng 10 tới đây. Và nếu dựa trên những gì mà công ty cung cấp thì đây dường như là một sản phẩm được ra mắt để đối đầu với đối thủ Apple vốn đang có kế hoạch tung ra một máy tính bảng màn hình lớn riêng có tên iPad Pro tại một sự kiện vào tuần tới. Thiết bị này dự kiến có màn hình 12,9 inch.

Việc tung các tablet cỡ lớn đang được xem là hướng đi mới của các hãng công nghệ nhằm thúc đẩy doanh số bán tablet. Doanh số bán iPad của Apple đã giảm 6 quý liên tiếp, và Samsung cũng không phải là ngoại lệ. Theo IDC, doanh số tablet trên toàn thế giới dự kiến sẽ giảm 8% trong năm nay.

Nguyên nhân khiến thị trường tablet sụt giảm trong thời gian qua được xác định do một vài yếu tố, chẳng hạn người dùng vẫn quyết định trung thành với tablet cũ, hoặc lựa chọn một smartphone với màn hình lớn hơn. Cho đến nay, những thay đổi lớn nhất của Apple đó là tạo ra một iPad hơi mỏng hơn và nhẹ hơn.

Với việc thị trường tablet tăng trưởng chậm, giới phân tích tin rằng một tablet lớn hơn, như iPad Pro, có thể làm cho mọi thứ tốt hơn, giúp các doanh nghiệp và người sử dụng có lý do để mua một thiết bị mới. Khả năng đa nhiệm và phân chia màn hình trong một thiết bị lớn hơn có thể thu hút người dùng doanh nghiệp, những người cần phải làm một số nhiệm vụ cùng một lúc. Đó là lý do giải thích vì sao nhiều doanh nghiệp lớn đã chọn các thiết bị lai, hay 2 trong 1, có khả năng chuyển đổi giữa chế độ tablet và laptop. Nếu iPad Pro có sự kết hợp với bàn phím sẽ biến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho một máy tính đầy đủ, bên cạnh chức năng tablet của nó.

Samsung tiết lộ máy tính bảng màn hình khủng

Galaxy View sẽ là câu trả lời của Samsung dành cho iPad Pro của Apple

Apple có thể giới thiệu iPad Pro trong buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 9/9 tới tại San Francisco, tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra lời bình luận về thông tin này.

Trong khi đó, ngoài Galaxy View thì sự kiện báo chí thuộc khuôn khổ IFA của Samsung tập trung vào smartwatch Gear S2 và các thiết bị trong kỷ nguyên Internet of Things. Mặc dù đã ra mắt smartwatch cách đây một năm, nhưng Gear S2 là smartwatch đầu tiên của Samsung kể từ ngày Apple Watch được ra mắt vào tháng 4 năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung tiết lộ máy tính bảng màn hình khủng