Thị trường xe sang khởi sắc dịp giáp tết

Tuyết Nhung(TH)| 03/02/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào dịp cuối năm 2014 đầu 2015, các hãng xe liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mới do vậy mà thị trường của các hãng xe này cũng tăng đáng kể trong những tháng giáp tết này.

Nhiều nhà nhập khẩu cho biết, doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh từ 20 - 70% so với những tháng trước đó. Đặc biệt, sức tiêu thụ tập trung rất mạnh trong phân khúc xe hạng sang.

Thị trường xe sang khởi sắc dịp giáp tết

Các hãng xe liên tục tung ra những mẫu xe mới. Không những thế còn đua nhau giảm giá, tưng bừng khuyến mãi.

Và đây cũng được coi là hệ quả tất yếu của một năm thị trường này nỗ lực tung ra những dòng xe mới cùng các chính sách ưu đãi, giảm giá hết sức hấp dẫn. Điểm nhấn của thị trường thời gian qua chính là sự kiện Vietnam Motor Show 2014.

Theo thống kê, đã có sự góp mặt của 103 mẫu xe tại kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, trong đó có tới hơn 20 mẫu xe mới được giới thiệu. Tính đến tháng 1/2015, 10.000 chiếc xe hơi đã được nhập khẩu về Việt Nam, tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Dù vậy nhiều chủ xe cũng đang than phiền về việc sửa chữa thay thế phụ tùng gặp nhiều hạn chế. Khi không thể thay thế dễ dàng cho những phụ tùng bị hỏng và dùng phụ tùng khác sẽ có nhiều cái không thích ứng.

Thực tế, các hãng xe sang chỉ coi Việt Nam là thị trường bán hàng, không có ý định xây dựng nhà máy lắp ráp. Lý giải điều này, các nhà nhập khẩu cho biết, việc xây dựng nhà máy cần nhiều năm mới có thể thu hồi vốn, trong khi chỉ ba năm nữa, thuế suất nhập khẩu xe của Việt Nam đã là 0%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường xe sang khởi sắc dịp giáp tết