Tai nạn gây chấn thương đầu tiên với xe tự lái của Google

Kiên Trung| 18/07/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có tai nạn gây chấn thương đến người ngồi trên xe đầu tiên xảy ra có liên quan đến xe tự lái của Google, kể từ ngày những chiếc xe tự lái được công ty đưa vào thử nghiệm.

Theo Chris Urmson, người phụ trách dự án xe tự lái của Google tiết lộ trên blog của công ty rằng, một trong những nguyên mẫu xe tự lái của công ty mới đây đã bị chiếc xe phía sau tông vào. Điều này có thể khiến mọi người quan ngại về độ an toàn của xe tự lái, nhưng rõ ràng lỗi này xuất phát từ người điều khiển xe ở phía sau.

Tai nạn gây chấn thương đầu tiên với xe tự lái của Google

Mặc dù tin tức này có thể không quá ngạc nhiên, bởi xe tự lái của Google đã có liên quan trong một số vụ tai nạn trong những năm qua, nhưng đây lại là lần đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn làm thương người ngồi trên xe. Dẫu vậy, Urmson nói rằng, những chấn thương này chỉ là chấn thương nhỏ, gây ra đối với ba người ngồi trên xe của Google. Bệnh viện đã xem xét vết thương và cho phép những người này xuất viện.

Urmson cũng nói thêm rằng, tai nạn này xảy ra hồi đầu tháng, gần trụ sở Mountain View của Google, và gây ra đối với chiếc xe tự lái mang nhãn hiệu Lexus khi nó đến gần một ngã tư ở chế độ tự lái.

Trên blog, Urmson cho biết: “Khi ánh sáng màu xanh hiện lên, những chiếc xe tham gia giao thông, trong đó có xe tự lái của Google, đã phanh và dừng lại. Sau khi xe của Google dừng lại, lập tức một chiếc xe khác đã đâm sầm vào phía sau khi chạy ở tốc độ khoảng 27 km/h”

Urmson thậm chí còn mô phỏng vụ tai nạn trên máy tính cho thấy, xe tự lái của Google đã hãm phanh trước khi xe ở phía sau lao lên tông vào khoảng một vài giây. Theo giải thích của Urmson, chiếc xe phía sau đã không giảm tốc, điều này chỉ ra rằng người lái xe dường như đã bị phân tâm và không tập trung về phía trước.

Vào tháng 5, Google bắt đầu tiên lộ các thông tin về tai nạn liên quan đến nhóm 20 chiếc xe tự lái mà công ty đang nghiên cứu, với những báo cáo được xuất bản dựa trên cơ sở hàng tháng. Theo Urmson, xe tự lái của Google có liên quan đến 14 vụ tai nạn trong hơn 1,8 triệu dặm lái xe, và đặc biệt không có lần nào lỗi xuất phát từ xe tự lái.

Để trấn an những người hoài nghi về độ an toàn và tin cậy trên các sản phẩm xe tự lái, Urmson nói rằng, xe tự lái của hãng đặc biệt khi có thể quan sát đến hàng trăm đối tượng cùng một lúc, 360 độ ở mọi hướng và không bao giờ khiến người lái bị mệt mỏi hay phân tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn gây chấn thương đầu tiên với xe tự lái của Google