Những tính năng mong đợi trên Galaxy S7

Kiên Trung| 12/11/2015 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được biết đến với tên mã Project Lucky, Galaxy S7 sẽ được Samsung dự kiến ra mắt vào đầu năm sau tại một sự kiện do công ty tổ chức vào ngày 21/2, trước thềm sự kiện MWC 2016 khai mạc vào ngày 22/2.

Còn khá nhiều bí ẩn liên quan đến siêu phẩm tiếp theo của Samsung, nhưng dưới đây là một số thông tin được kỳ vọng sẽ có mặt trên sản phẩm này.

Thân mỏng hơn, khung thủy tinh kết hợp ma-giê

Việc trang bị cho khung của Galaxy S7 vật liệu hợp kimma-giê được bọc trong vỏ thủy tinh là một điều sẽ không quá bất ngờ khi nhìn vào thiết kế mà Samsung đã mang lại trên Galaxy S6.

Những tính năng mong đợi trên Galaxy S7

Khung hợp kim ma-gie kết hợp vỏ kính sẽ giúp Galaxy S7 hấp dẫn hơn

Vấn đề là Samsung sẽ phải thay đổi thiết kế cao cấp của mình theo xu hướng mà họ đã làm trong những năm qua, và mỏng hơn là điều mà rất nhiều người kỳ vọng sẽ xảy ra.

Màn hình lớn hơn

Kích thước màn hình là vấn đề rất được chú ý trong Galaxy S7, không phải vì nó thiếu tin đồn mà sự mâu thuẫn giữa các thông tin với nhau. Tuy nhiên, nếu tổng hợp tất cả thông tin lại thì nhiều khả năng máy sẽ vẫn giữ nguyên kích thước màn hình phẳng 5,2 inch như Galaxy S6, trong khi phiên bản màn hình cong (S7 Edge) sẽ có kích thước 5,7 inch. Vấn đề là việc Galaxy S6 Edge+ được ra mắt cùng với Galaxy Note 5 khiến câu hỏi đặt ra về khả năng ra mắt của Galaxy S7 Edge có cùng thời điểm với Galaxy S7 hay không.

Trang bị chip Exynos và Snapdragon nhanh nhất

Exynos 8890 và Snapdragon 820 được cho là 2 chip xử lý trang bị trên Galaxy S7. Trong đó, chip Exynos 8890 của Samsung được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 14 nm, giống như những gì mà Exynos 7420 có trong Galaxy S6 hoặc Apple A9 có trong iPhone 6S. Tuy nhiên, Exynos 8890 áp dụng công nghệ sản xuất Laser-Produced Plasma (LPP) thế hệ mới thay cho Low Power Enhanced (LPE). LPP cung cấp hiệu suất cao hơn nên đạt rất nhiều điểm đánh giá cao trong các phép benchmark gần đây.

Camera lớn hơn, tốt hơn

Galaxy S7 được cho là trang bị cảm biến 20 MP mới của Samsung với điểm ảnh RGBW, sản xuất trên quy trình 28 nm để giảm bớt năng lượng khi sử dụng. Điểm ảnh RGBW được cho là tăng độ nhạy sáng, giúp giảm độ nhiễu khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, đó là lý do vì sao Samsung đăng ký nhãn hiệu cụm từ BRITECELL mới đây.

Những tính năng mong đợi trên Galaxy S7

Công nghệ camera mới sẽ giúp sản phẩm của Samsung chụp ảnh tốt hơn nữa

Ngoài ra, một tin đồn khác cho biết Samsung đang pháttriển cảm biến 12 MP với kích thước 1/2 inch lớn hơn, sẵn sàng đi vào sản xuất đại trà. Do đó chưa biết rõ đâu sẽ là cảm biến được trang bị trên Galaxy S7 trong năm sau.

Chip âm thanh ESS chuyên dụng

Samsung không lạ gì với việc tích hợp chip âm thanh DAC chất lượng cao trong điện thoại của hãng vốn được những tên tuổi trong làng âm thanh như Wolfson sử dụng, vì vậy không rõ thực sự khả năng âm thanh của chip ESS thế hệ mới có trên Galaxy S7 sẽ ra sao. Một số tin đồn nói rằng Samsung sẽ hợp tác với Jay-Z vốn nổi tiếng với những sản phẩm âm thanh lossless có độ trung thực cao để đưa vào sản phẩm của mình.

Công nghệ màn hình nhạy áp

Synaptics, nhà sản xuất công nghệ kiểm soát cảm ứng, sẽ là đối tác nòng cốt của Samsung trong việc cung cấp công nghệ màn hình cảm ứng ClearForce cho công ty Hàn Quốc trong thời gian tới. Nó sẽ tương tự với công nghệ 3D Touch mà Apple trang bị cho iPhone 6S và 6S Plus mới đây, mặc dù danh sách các tính năng đầy đủ có thể thay đổi, như giúp mở khóa màn hình, điều khiển chơi game…

Kết nối USB Type-C

Những tính năng mong đợi trên Galaxy S7

USB Type-C có khả năng giải quyết việc cắm nhầm chiều cáp so với tiêu chuẩn trước đây

Đây không phải là kết nối quá mới mẻ với cộng đồng người dùng công nghệ trong thời gian qua, nhưng USB Type-C là cần thiết để Galaxy S7 có khả năng truyền tải tập tin nhanh hơn, khả năng cung cấp năng lượng cao hơn và quan trọng là bạn không phải lo lắng khi cắm nhầm đầu cáp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tính năng mong đợi trên Galaxy S7