Những thông tin đầu tiên về Galaxy S7

Kiên Trung| 24/09/2015 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới chỉ ra mắt Galaxy S6 cách đây không lâu nhưng những thông tin liên quan đến Galaxy S7 vào năm sau của Samsung đã được đưa ra. Dưới đây là những thông tin đầu tiên về sản phẩm này từ trang Pocket-lint.

Thời điểm phát hành, giá bán

Galaxy S6 được ra mắt tại MWC 2015, trong khi Galaxy S5 là MWC 2014, do đó nhiều khả năng Galaxy S7 sẽ ra mắt tại MWC 2016 vào tháng 2/2016. Nếu điều này xảy ra thì sản phẩm có thể lên kệ khoảng 5 tuần sau đó (vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4).

Những thông tin đầu tiên về Galaxy S7

Galaxy S7 sẽ không có nhiều cải tiến về thiết kế so với Galaxy S6

Theo trang web Newsis của Hàn Quốc tiết lộ, Samsung đã bắt đầu phát triển Galaxy S7, và quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2015 với mức giá bán nhiều khả năng sẽ giao động trong mức giá 599 bảng Anh như khi Galaxy S6 phát hành.

Có hai phiên bản

Theo SamMobile, Samsung sẽ tiếp tục phát hành 2 phiên bản smartphone hàng đầu của mình với tên model SM-G930 màn hình phẳng và SM-G935 màn hình kép dạng cong. Cả hai đều có mã Project Lucky với tên gọi nội bộ Hero và Hero 2 tương ứng.

Một sản phẩm sẽ được tích hợp chip Exynos 8890, trong khi phiên bản kia sẽ dùng chip Snapdragon 820. Chúng cũng trang bị bộ nhớ trong với công nghệ UFS 2.0 và thậm chí, có cả khe cắm thẻ microSD. Samsung cũng đang thử nghiệm một thiết lập camera kép trong một số nguyên mẫu cũng như cảm biến ISOCELL 20 MP.

Thiết kế

Galaxy S6 chứng kiến thiết kế được đại tu hoàn toàn, do đó sẽ không có bất kỳ sự thay đổi triệt để về thiết kế trong phiên bản mới. Dự kiến nó sẽ lớn hơn so với Galaxy S6 hiện nay khi đạt kích thước màn hình 5,7 inch, có thể trang bị vỏ kim loại thế hệ mới, là hợp kim dựa trên ma-giê.

Điều này giúp cho smartphone của Samsung đủ mạnh, mỏng và thoáng mát. Dù thế nào đi chăng nữa thì có khả năng Galaxy S7 sẽ chứng kiến sự kết hợp của kim loại cao cấp và kính, vốn là xu hướng chủ đạo hiện nay.

Màn hình

Một báo cáo đến từ nguồn châu Á tuyên bố Galaxy S7 sẽ có hai kích thước màn hình 5,2 inch và 5,8 inch, nhưng đó là phạm vi kích thước của Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ sở hữu. Và thành thật mà nói Galaxy S7 khó có khả năng trở thành một phablet, nhưng một phép thử AnTuTu cho biết, Samsung đang phát triển một sản phẩm có tên mã Lucky sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel.

Những thông tin đầu tiên về Galaxy S7

Một số tin đồn cho rằng, Galaxy S7 sẽ có thiết lập màn hình kép độc đáo

Thậm chí, một báo cáo cũng tuyên bố điện thoại tiếp theo của Samsung sẽ là một sản phẩm có thể gập lại, hoặc được trang bị màn hình cong. Một công nghệ màn hình mà Samsung đang phát triển có tên gọi Turtle Glass để thay thế cho Gorilla Glass của Corning, nhưng vẫn chưa thể khẳng định nó có áp dụng cho smartphone sắp tới của Samsung hay không.

Với việc Sony trang bị cho Xperia Z5 màn hình 4K, nên nhiều khả năng Samsung cũng sẽ muốn áp dụng cho Galaxy S7 để tăng cạnh tranh với đối thủ.

Sức mạnh

Các tài liệu nội bộ của Samsung được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc xác nhận Galaxy S7 sẽ có tên mã Jungfrau, trang bị chip Snapdragon 820 mà Qualcomm ra mắt cuối năm nay dành cho các smartphone cao cấp vào năm sau. Còn SamMobile thì nói sẽ có thêm phiên bản Galaxy S7 trang bị chip Exynos 8890 do chính Samsung sản xuất.

Trang Weibo cũng tiết lộ thêm phép so sánh giữa Snapdragon 810 và Snapdragon 820, với các kết quả chỉ ra hai phiên bản 820-A và 820-B đều có sức mạnh tốt hơn 810, trong đó phiên bản B là tối ưu nhất.

Còn phép thử Geekbench khác cho thấy, có hai biến thể Galaxy S7, trong đó một sản phẩm có RAM 3 GB và một có RAM 4 GB hỗ trợ kết nối LTE. Và chúng đều xuất hiện dưới tên mã Lucky.

Hãy nhớ Samsung đã bỏ chip Qualcomm để trang bị chip Exynos 7420 riêng trong Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Galaxy S6 Edge+ và Galaxy Note 5. Bên cạnh đó, Samsung cũng vừa tung ra một chip DRAM cho phép smartphone có thể trang bị đến 6 GB RAM, do đó cũng không loại trừ khả năng Galaxy S7 được trang bị RAM khủng.

Camera

Một phép thử AnTuTu dành cho biến thể Galaxy S7 cho thấy, nó sẽ có camera 16 MP ở mặt sau và 5 MP ở mặt trước, kết hợp với các thông số kỹ thuật giống như trên Galaxy S6.

Và theo SamMobile, Samsung đang thử nghiệm một thiết lập camera kép trong một số nguyên mẫu cũng như cảm biến ISOCELL có chất lượng 20 MP.

Phần mềm, thông số kỹ thuật và tính năng khác

Nhiều khả năng Galaxy S7 sẽ chạy trên nền tảng Android Marshmallow, phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động do Google phát triển, và tài liệu trên Weibo cũng xác nhận thông tin này.

Những thông tin đầu tiên về Galaxy S7

Android 6.0 sẽ là nền tảng hệ điều hành vận hành sức mạnh của Galaxy S7

Tài liệu Weibo cũng nói thêm rằng, máy có khe cắm thẻ microSD để mở rộng không gian lưu trữ nội bộ của máy được đồn sẽ bị giới hạn ở mức 32 GB hoặc 64 GB, sử dụng giao tiếp UFS 2.0 mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thông tin đầu tiên về Galaxy S7