Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất

Kiên Trung| 09/11/2015 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ảnh RAW là những bức ảnh không nén từ điện thoại, có khả năng giữ lại toàn bộ thông tin ảnh chụp ban đầu để từ đó bạn có thể tự do trong việc chỉnh sửa tập tin, như tạo những điểm nổi bật và thực hiện điều chỉnh sâu hơn mà không làm mất chi tiết.

Vấn đề là không phải tất cả các điện thoại đều trang bị tính năng chụp ảnh RAW trên máy ảnh. Dưới đây là những smartphone mang đến khả năng chụp ảnh mạnh mẽ, bao gồm cả hỗ trợ và không hỗ trợ RAW mà mọi người có thể tìm mua.

Những smartphone cho phép chụp RAW

1. Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge+

Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất

Galaxy Note 5 cho phép chụp ảnh RAW qua chế độ Pro trên ứng dụng camera

Để chụp ảnh RAW trên phablet mới nhất của Samsung, trước tiên bạn cần chuyển sang chế độ Pro trong máy ảnh, sau đó đi vòa phần Settings và kích hoạt chức năng Save as RAW file cho bức ảnh. Lưu ý rằng nếu bạn đang chụp ở chế độ tự động, tùy chọn này có thể được chuyển thành màu xám và bạn không thể bật nó lên.

2. LG G4 và V10

Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất

LG G4 là smartphone hỗ trợ chụp ảnh RAW đầu tiên trên thị trường

Đây là hai trong số những smartphone có camera tốt nhất trên thị trường các thiết bị Android hiện nay. Với ba chế độ chụp, một đơn giản (không có tính năng điều khiển), một cơ bản (với vài điều khiển) và một chế độ nâng cao (điều chỉnh ISO, tốc độ màn trập, khả năng lấy nét và kiểm soát cân bằng trắng) cho phép bạn có rất nhiều lựa chọn. Để chụp ảnh RAW, bạn chỉ phải chọn tùy chọn Manual trong phần thiết lập chế độ quay phim.

Những smartphone không hỗ trợ chụp RAW, nhưng chất lượng tuyệt đẹp

1. Moto X Style/Pure

Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất

Mặc dù có camera khá tốt, nhưng Moto X Style lại không cho phép chụp ảnh RAW

Được xếp hạng là một trong ba smartphone hàng đầu về khả năng chụp ảnh dựa trên đánh giá của DxOMark, về cơ bản X Pure là tên phiên bản tại Mỹ của X Style, mang đến cho người dùng camera phía sau có độ phân giải lên đến 12 megapixel kết hợp ống kính có khẩu độ mở f/2.0 cho phép người dùng quay phim đạt chuẩn 4K. Mặc dù vậy, chiếc điện thoại này của Motorola lại không hỗ trợ khả năng chụp ảnh RAW.

2. Nexus 5X và 6P

Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất

Các thông số camera trên Nexus 6P cho thấy lợi thế của nó

Các thành viên Nexus mới của Google không hỗ trợ chụp ảnh RAW trong ứng dụng máy ảnh tích hợp sẵn, và bản thân Google cũng không quảng bá tính năng này trong bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, chúng đều được đánh giá cao khả năng chụp ảnh với cảm biến 12,3 megapixel đến từ Sony, cung cấp kích thước điểm ảnh được giới thiệu là lớn nhất trên smartphone hiện nay, vượt mặt các dòng iPhone dù giá bán hấp dẫn hơn nhiều.

3. Dòng Sony Xperia Z5

Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất

Sony Xperia Z5 là smartphone được đánh giá chụp ảnh tốt nhất trên thế giới

Sony đã cải tiến chất lượng camera của các sản phẩm trong gia đình sản phẩm Xperia Z5 của mình, mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng mà người dùng khó có thể phàn nàn về chất lượng chung mà ứng dụng chụp ảnh của nó đem lại. Thật khó có thể ngạc nhiên khi Xperia Z5 được DxOMark đánh giá là sản phẩm chụp ảnh tốt nhất hiện nay, vượt mặt những ông lớn thuộc dòng Galaxy S6 hay iPhone 6S. Đáng buồn là nó lại không được Sony trang bị tính năng điều khiển đầy đủ bằng tay cũng như hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những smartphone Android hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất