Những lý do khách hàng nên chờ đợi Google Nexus 5X

Trung Kiên(TH)| 02/10/2015 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự xuất hiện của một chiếc điện thoại Nexus mới là tin vui cho một số người dùng yêu thích Android, và đặc biệt hơn khi năm nay có đến hai thiết bị Nexus được ra mắt cùng một lúc.

Sau khi công bố Nexus 5X và Nexus 6P vào đêm 29/9, người dùng có thể sớm tiếp cận với các sản phẩm này trong vài ngày tới, trong đó Nexus 5X là sản phẩm đáng chờ đợi vì một số lý do dưới đây.

Tương thích Android Marshmallow

Một trong những lý do thuyết phục nhất để chờ đợi Nexus 5X đó là, Nexus mới luôn có nghĩa sẽ chạy trên một hệ điều hành Android tươi mới, trong trường hợp này là Android Mashmallow. Ngoài ra, người mua 5X sẽ nhận được bản cập nhật một cách thường xuyên mà không có vấn đề liên quan đến lỗi mà những người dùng điện thoại Android khác gặp phải.

Những lý do khách hàng nên chờ đợi Google Nexus 5X

Vận hành trên nền tảng Android Marshmallow là một điểm nhấn của Nexus 5X

Những nâng cấp này cũng đảm bảo thiết bị có tuổi thọ lớn hơn, chẳng hạn như Nexus 4 vẫn được người dùng hài lòng sau 3 năm. Phần cứng smartphone đã không thực sự phát triển nhiều trong những năm gần đây, và xu hướng này có lẽ vẫn sẽ tiếp tục, có nghĩa là nếu bạn mua 5X bạn sẽ không cần phải mua một điện thoại khác cho đến năm 2018.

Nhận dạng vân tay

Trong khi công nghệ quét dấu vân tay đang trở thành phổ biến trên điện thoại cao cấp thì nó hiếm xuất hiện trên các thiết bị ở ngoài phân khúc này. Nexus 5X sẽ trở thành một sản phẩm thứ hai nằm trong khoảng cách giữa trung cấp và cao cấp, sau khi Galaxy S5 Mini trang bị công nghệ này.

Những lý do khách hàng nên chờ đợi Google Nexus 5X

Nexus 5X đi kèm cảm biến vân tay ở mặt sau

Với Android Marshmallow, cảm biến vân tay không chỉ được sử dụng để mở khóa mà nó còn được phục vụ cho một số nhiệm vụ khác, chẳng hạn như ký tên bạn để dùng cho hoạt động thanh toán trực tuyến.

Là điện thoại, không phải phablet

Nexus 6 của Motorola gần như sẽ không thành công như Nexus 5 của LG với một trong những lý do chính đó là kích thước của nó, khi nhiều người không đánh giá cao các điện thoại có thiết kế lớn và cồng kềnh.

Nhưng Nexus 5X không nhỏ như Galaxy S6 hay Xperia Z5 khi máy được trang bị màn hình 5,2 inch, đặt nó vững chắc trong phạm vi kích thước màn hình smartphone “bình thường”, tức là không quá to và cũng không quá nhỏ.

Giá bán tốt

Nexus 5 là một trong những điện thoại được chào bán với giá tốt nhất khi phát hành với phiên bản cơ bản khi bắt đầu lên kệ tại Mỹ là 349 USD, và tiếp tục dao động trong mức giá này trước khi Google ngừng bán nó.

Sự ổn định về giá cho thấy điện thoại này có những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến việc xem xét của người dùng khi mua máy. Và giá bán dành cho Nexus 5X cũng chỉ ở mức khởi điểm là 379 USD, quá hấp dẫn cho một cấu hình mạnh mẽ mà bạn nhận được.

Một sản phẩm đã được chứng minh

Khác phiên bản trước của Nexus 5X, dường như LG sẽ sử dụng LG G4 làm cơ sở để phát triển Nexus 5X. Cụ thể, máy sẽ trang bị những tính năng tốt nhất của G4, như chip xử lý, cảm biến camera mạnh mẽ, thậm chí, thêm một vài tính năng mới như ứng dụng chụp ảnh mới cho phép điều khiển bằng tay, có nghĩa Nexus 5X sẽ cho phép chụp ảnh tốt hơn.

Những lý do khách hàng nên chờ đợi Google Nexus 5X

Nexus 5X trang bị cảm biến máy ảnh gần giống LG G4

Một tính năng mạnh mẽ trong Nexus 5X được kế thừa trong G4 chính là sạc nhanh. Được biết, G4 đi kèm với bộ sạc năng lượng cao cho phép mang đến tốc độ sạc nhanh, trên thực tế ngang bằng với Zenfone 2 của Asus.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do khách hàng nên chờ đợi Google Nexus 5X