Những điện thoại Sony Xperia hàng đầu hiện nay

Kiên Trung| 13/11/2015 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù gặp khó khăn trên thị trường di động nhưng Sony vẫn quyết tâm cho giới thiệu đến người dùng một số thành viên mới trong gia đình Xperia, với phân khúc trọng tâm chính là cao cấp.

Để có cái nhìn rõ hơn về loạt sản phẩm cao cấp hiện tại của Sony, bài viết sẽ cung cấp đến bạn danh sách các thành viên này cũng như cái nhìn sơ qua về cấu hình phần cứng trên chúng.

Sony Xperia Z5 Compact

Phát hành tháng 10/2015: Mặc dù chỉ là một phiên bản màn hình nhỏ hơn của Xperia Z5 cao cấp, nhưng Xperia Z5 Compact vẫn là một trong những smartphone cỡ nhỏ cấu hình khủng nhất trên thị trường.

Những điện thoại Sony Xperia hàng đầu hiện nay

Xperia Z5 Compact sở hữu cấu hình phần cứng khá mạnh so với kích thước của nó

Xperia Z5 Compact có cấu hình phần cứng tương tự Xperia Z5, chỉ có một vài khác biệt nhỏ trong bộ nhớ RAM, độ phân giải màn hình và dung lượng pin. Tất cả được gói gọn trong kích thước màn hình 4,6 inch. Máy có thiết kế cao cấp, chip Snapdragon 810, camera mạnh mẽ và các phần mềm tối ưu hóa trải nghiệm camera đến từ Sony.

Sony Xperia Z5

Phát hành tháng 10/2015: Chiếc smartphone này được đánh giá là sản phẩm có camera chụp đẹp nhất trên thị trường hiện nay, vượt mặt những ông lớn như iPhone 6S/6S Plus, Galaxy S6, LG G4…

Đó là một chiếc điện thoại sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p kết hợp RAM 3 GB nhưng giá bán cũng đắt hơn khoảng 2,3 triệu đồng so với phiên bản Compact. Mặc dù sử dụng chip Snapdragon 810 nhưng Sony đã làm khá tốt trong việc giải quyết vấn đề tỏa nhiệt trên nó.

Sony Xperia Z3+

Phát hành tháng 6/2015: Còn được gọi là Xperia Z4 tại Nhật Bản, chiếc smartphone này là một cải tiến về độ mỏng và trọng lượng so với Xperia Z3 vốn cùng đi kèm với chip Snapdragon 810 và màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p tuyệt đẹp. Nhưng điều này có nghĩa Sony sẽ phải hy sinh về dung lượng pin trên máy.

Những điện thoại Sony Xperia hàng đầu hiện nay

Xperia Z3+ gặp lỗi khá nóng khi chụp ảnh ở độ phân giải cao gây thất vọng cho người dùng

Sony cũng đã nâng cấp camera phía sau của máy lên chất lượng 5 MP, trong khi phần camera mặt sau có cảm biến 20,7 MP về cơ bản không thay đổi so với Z3 (chỉ nhỉnh hơn so với Z2 và Z1). Nó bị vấn đề nóng, đặc biệt khi sử dụng camera phía sau ở độ phân giải cao.

Sony Xperia Z3

Phát hành tháng 9/2014: Sản phẩm hàng đầu này được ra mắt cùng với Z3 Compact vào cuối năm 2014, trở thành một trong những chiếc smartphone Android được mong đợi ở thời điểm đó. Sản phẩm là sự kết hợp giữa vỏ thủy tinh và kim loại trông khá sang trọng, trong khi sức mạnh chip Snapdragon 801 và RAM 3 GB giúp máy đủ sức xử lý các tác vụ nặng, ngay cả ở thời điểm hiện tại.

Màn hình của Xperia Z3 cũng được đánh giá rất tươi sáng với độ phân giải 1080p trên kích thước 5,2 inch, máy ảnh với cảm biến Exmor RS 20,7 MP ở mặt sau được đánh giá khá tốt. Nhưng điểm nổi bật của máy chính là tuổi thọ pin khá tốt nhờ trang bị pin dung lượng 3100 mAh kết hợp với một số tính năng tiết kiệm điện năng tuyệt vời giúp kéo dài tuổi thọ pin đến 2 ngày cho một lần sạc.

Như với tất cả các smartphone trong bài viết, máy có khả năng chống nước và chống bám bụi. Đặc biệt, sản phẩm hỗ trợ cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow và là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn mua một sản phẩm ở mức giá hấp dẫn nhưng cấu hình không kém phần mạnh mẽ so với các sản phẩm hiện nay.

Sony Xperia Z3 Compact

Phát hành tháng 9/2014: Như tên gọi cho thấy, đây là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z3 cỡ lớn của Sony. Phiên bản này có màn hình 4,6 inch độ phân giải 720p và cắt giảm pin xuống còn 2600 mAh, dù nó vẫn đủ sức cạnh tranh với người anh em cỡ lớn về tuổi thọ pin hoạt động.

Những điện thoại Sony Xperia hàng đầu hiện nay

Đã được thay thế bởi Z5 Compact, nhưng Z3 Compact vẫn là một lựa chọn hấp dẫn

Sản phẩm vẫn giữ cấu hình phần cứng khá tốt khi so sánh với phiên bản lớn hơn, bao gồm chip Snapdragon 801, RAM 2 GB (giảm từ 3 GB) và camera 20,7 MP. Tuy nhiên, thân của máy là sự kết hợp giữa thủy tinh và nhựa nên độ sang trọng không được thực sự cao. Do đó nó không thể được gọi là một sản phẩm cao cấp. Nhưng dù thế nào thì nó sẽ rẻ hơn so với phiên bản Xperia Z5 Compact mới của Sony để bạn lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điện thoại Sony Xperia hàng đầu hiện nay