Những điểm mong chờ ở iPhone thế hệ tiếp theo

Kiên Trung| 29/08/2015 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 9/9 tới đây tại một khán phòng chứa 7.000 chỗ ở thành phố San Francisco.

Mặc dù Apple vẫn rất bí mật về sản phẩm của mình nhưng nhiều thông tin về sản phẩm đã được đưa ra liên quan đến iPhone thế hệ thứ 9 của hãng.

Tên gọi của sản phẩm

Nếu dựa trên truyền thống ra mắt iPhone của Apple trong thời gian qua, điện thoại mới của Apple sẽ có tên gọi iPhone 6S nếu nó là một bản nâng cấp tương đối khiêm tốn so với iPhone 6 ra mắt cách đây 1 năm. Nhưng nếu Apple kiểm tra một kỹ lưỡng chiếc điện thoại mới, hãng có thể bỏ qua phiên bản “S” để nhảy thẳng lên phiên bản mới với tên gọi là iPhone 7.

Những điểm mong chờ ở iPhone thế hệ tiếp theo

Có một điều cần biết rằng, hậu tố S không phải là điều mà mọi người mong muốn, và có thể trong tương lai Apple sẽ phải loại bỏ sự kết hợp giữa con số và hậu tố chữ cái hoàn toàn.

Kích thước màn hình

Nhiều thông tin cho rằng, sau khi mở rộng kích thước màn hình nhiều lần trong những năm gần đây, Apple sẽ quyết định giữ lại kích thước màn hình trên điện thoại của mình giống như phiên bản năm ngoái, nghĩa là máy sẽ có màn hình 4,7 inch cho phiên bản thông thường và 5,5 inch cho phiên bản Plus. Tuy nhiên điện thoại mới có thể dày hơn so với tiền nhiệm. Trong khi đó tờ Nhật báo phố Wall, nơi thường có những thông tin rất đáng tin về sản phẩm Apple, cho biết thiết kế vật lý của máy sẽ không thay đổi.

Màu sắc trên máy

Trong vài năm gần đây Apple đã tiến hành mở rộng phạm vi màu sắc trên iPhone của mình. Thay vì chỉ đơn giản là lựa chọn màu đen và trắng, Apple cung cấp thêm các lựa chọn màu vàng, bạc và xám, tùy thuộc vào từng sản phẩm.

Những điểm mong chờ ở iPhone thế hệ tiếp theo

Trang blog 9to5Mac chuyên về các sản phẩm của Apple nói rằng năm nay Apple sẽ bổ sung thêm một phiên bản có màu sắc hoàn toàn mới là hồng vàng, vốn được Apple sử dụng trên Apple Watch ra mắt gần đây.

Thời điểm phát hành

Thông thường Apple sẽ bắt đầu bán iPhone mới đầu tiên tại Mỹ sau 1 tuần hoặc lâu hơn kể từ thời điểm công bố, và luôn luôn chọn ngày thứ 6. Ví dụ, iPhone 6 đã được bán 10 ngày sau sự kiện ra mắt năm ngoái. Vì vậy nhiều khả năng công ty sẽ bán iPhone mới của mình vào ngày 18/9.

Một số tính năng trên máy

Như thường lệ Apple sẽ trang bị cho điện thoại mới của mình một chip xử lý nhanh hơn và camera được cải tiến. Báo cáo nói rằng năm nay iPhone sẽ tự hào với camera 12 MP, nâng cấp từ camera 8 MP ở phiên bản tiền nhiệm vốn duy trì kể từ phiên bản iPhone 4S, và hỗ trợ quay phim 4K.

Những điểm mong chờ ở iPhone thế hệ tiếp theo

Nhưng tính năng mới nhất của iPhone mới được mọi người quan tâm chính là công nghệ Force Touch trên màn hình của máy. Được trang bị trên Apple Watch và MacBook 12 inch, Force Touch sử dụng điện cực nhỏ xung quanh màn hình hiển thị để phân biệt giữa một cú chạm nhẹ và chạm mạnh vào màn hình. Người dùng có thể bấm vào màn hình để mở một ứng dụng hoặc nhấn mạnh xuống để truy cập vào một phạm vi điều khiển bổ sung lớn hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm mong chờ ở iPhone thế hệ tiếp theo