Nhiều ô tô sẽ phô diễn tại CES 2016

Kiên Trung| 24/12/2015 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các hãng ô tô sử dụng CES ở Las Vegas hàng năm để làm nơi công bố những công nghệ mới nhất và lớn nhất.

CES (Consumer Electronics Show) Triển lãm công nghệ-điện tử thường niên lớn nhất thế giới chuẩn bị khai mạc. Hầu hết các hãng xe lớn nhất thế giới sẽ có mặt tại CES 2016, và dự kiến họ ​​sẽ công bố chi tiết những hướng đi mới nhất của họ về công nghệ xe tự lái, hệ thống truyền động điện cũng như hydrogen thế hệ tiếp theo. Có thể kể đến những cái tên như Toyota, Chevrolet, Audi, Hyundai, Daimler Benz, Fiat Chrysler…

Nhiều ô tô sẽ phô diễn tại CES 2016

CES hiện không chỉ còn là đất diễn cho các thiết bị như máy tính, máy tính bảng hay smartphone nữa

Đó rõ ràng là một tin tốt dành cho Hiệp hội công nghệ tiêu dùng, các hiệp hội ngành công nghiệp cũng như nhóm vận động hành lang tại CES. Với sự co lại của ngành công nghiệp máy tính, trong đó có một số cái tên đã rút lui khỏi triển lãm như Dell, HP và Microsoft thì việc các hãng xe xuất hiện sẽ giúp lấp đầy không gian triển lãm. Từ năm ngoái, ô tô đã chiếm không gian sàn hơn 25% trong năm nay.

Jeff Owens, giám đốc công nghệ của hãng sản xuất linh kiện ô tô Delphi cho biết: “Ngày càng nhiều các thông báo đang được thực hiện ở đây. Lại thêm một bài phát biểu được thực hiện bởi các nhà sản xuất ô tô, nơi nó từng được Bill Gates sử dụng”.

Thời gian này, ban tổ chức đã thực hiện những bước đi bất thường với việc bổ sung vào lịch làm việc buổi tối thứ 3, một ngày trước khai mạc, về một bài phát biểu quan trọng từ CEO Herbert Diess của hãng xe Volkswagen.

Vào ngày thứ Tư, Giám đốc điều hành hãng xe GM là Mary Barra sẽ cung cấp một phát biểu quan trọng khác, dự kiến là sự xuất hiện của phiên bản Chevrolet Volt - một chiếc xe điện nhỏ gọn lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng mẫu thử nghiệm hồi đầu năm 2015.

Nhưng một tin tức rất được quan tâm tại triển lãm sắp tới chính là việc công bố hợp tác giữa Ford với Google để thành lập một liên doanh sản xuất xe tự lái.

Nhiều ô tô sẽ phô diễn tại CES 2016

Một nguyên mẫu chiếc Ford Fusion được trình diễn bên ngoài phòng thí nghiệm của Ford ở Palo Alto, California

Một trong những sự kiện liên quan đến hệ thống tự động tại CES năm nay chính là vào tối thứ hai dành cho chiếc xe điện Faraday, một startup do cựu kỹ sư Tesla giới thiệu. Công ty này rất kín tiếng trong kế hoạch phát triển của mình, vì vậy rất nhiều điều mọi người chưa thể nắm rõ, mặc dù những kỳ vọng dành cho nó là khá cao.

Xe hơi không phải là sản phẩm mới tại CES. Trước đó hãng Delphi đã tham gia triển lãm trong một vài thập kỷ và đã giới thiệu một chiếc xe kết nối vào năm 1996. Hai mươi năm sau, khoảng 60% các công nghệ trong xe đó đã được sử dụng trên những chiếc xe ô tô hiện nay.

Ngoài CES thì các hãng xe hơi còn có một sự kiện khác đó là Detroit Auto Show diễn ra sau CES khoảng 1 tuần. Khi công nghệ đã được xem là quan trọng hơn thì các hãng xe chọn CES làm nơi thông báo các công nghệ của họ, trong khi Detroit làm nơi ra mắt hầu hết các xe sản xuất cũng như nguyên mẫu thiết kế của họ.

Tại CES 2015, Audi A7 đã trình diễn công nghệ lái xe tự động từ khu vực vịnh San Francisco đến Las Vegas, còn BMW đã trình diễn hệ thống i3 cho phép tự động tìm chỗ đậu xe, và Mercedes công bố chiếc F015 sang trọng.

Nhiều ô tô sẽ phô diễn tại CES 2016

Toyota trình diễn xe Mirai chạy bằng hydro tại CES 2015

Toyota cũng sử dụng CES 2015 để công bố chiếc xe Mirai xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Chúng sẽ được bán vào cuối năm nay, trong đó chiếc Mirai đầu tiên đã được Toyota trao cho một khách hàng ở California hồi tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ô tô sẽ phô diễn tại CES 2016