Maserati ra mắt MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6

Thục Anh(TH)| 11/09/2020 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Maserati MC20 vừa được hãng xe Ý trình làng với thiết kế đậm chất thể thao và kết hợp động cơ V6.

Maserati MC20 được thiết kế tại Modena và được lắp ráp tại Viale Ciro Menotti - nơi các mẫu xe của thương hiệu ô tô mang biểu tượng Cây Đinh Ba ra đời trong suốt hơn 80 năm qua.

MC20 là mẫu xe đầu tiên của hãng được thiết kế cửa mở kiểu cánh bướm. Thiết kế này không chỉ tạo nên nét đẹp riêng mà còn tiện dụng và tối ưu không gian khi ra vào cabin xe. Maserati MC20 sở hữu thiết kế bóng bẩy, với những đường nét đậm chất khí động học.

Bên trong cabin, mọi bộ phận đều có mục đích sử dụng tập trung vào người lái. Cấu trúc tối giản, giảm đi các đường nét góc cạnh và hạn chế việc gây rối mắt.

Maserati ra mắt MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6

MC20 là mẫu xe đầu tiên của hãng Maserati được thiết kế cửa mở kiểu cánh bướm

Bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon. Maserati MC20 được tích hợp các tính năng như: bộ sạc điện thoại thông minh không dây, bộ chọn chế độ lái (GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off – tắt các chức năng điều khiển), hai nút chọn tốc độ, các nút tùy chỉnh cửa sổ và một ngăn chứa  đồ tiện dụng bên dưới bệ tỳ tay. Tất cả các phần điều khiển khác đều nằm trên vô lăng, với nút khởi động ở bên trái và Launch Control ở bên phải.

Maserati MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6 mới, cho công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Xe được giới thiệu là có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325km/h.

Động cơ Nettuno hoàn toàn do Maserati tự phát triển và sản xuất, áp dụng công nghệ đánh lửa và buồng đốt trong của xe đua F1, hứa hẹn tạo nên sự đột phá ấn tượng về hiệu suất cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ mang tính cách mạng này là kết quả của quá trình nghiên cứu khắt khe, tỉ mỉ từ những bộ phận kỹ thuật hàng đầu của Maserati tại Ý, như: phòng thử nghiệm công nghệ Via Emilia Ovest, xưởng chế tác Via Delle Nazioni và hoàn thiện ở Trung tâm phát triển động cơ Viale Ciro Menotti. Động cơ Nettuno đã được cấp bằng sáng chế toàn cầu.

Maserati ra mắt MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6

Khoang lái mang phong cách của người Ý

Trên siêu xe MC20, động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động bánh sau.

Khách hàng cũng có thể yêu cầu trang bị mô-tơ điện. Maserati chưa hé lộ nhiều về thông số, nhưng MC20 phiên bản chạy điện được cho là có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây và có tốc độ tối đa 310 km/h. Xe có thể chạy 323 km sau mỗi lần sạc.

Maserati cho biết, ngay sau buổi ra mắt thị trường toàn cầu, hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Maserati MC20. Những chiếc Maserati MC20 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng từ quý II.2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maserati ra mắt MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6