LG Display ngừng hoạt động vì Covid-19

Theo vnexpress| 02/03/2020 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LG tạm ngừng hoạt động một nhà máy sản xuất màn hình điện thoại tại Hàn Quốc sau khi phát hiện một ca dương tính với nCoV gần cơ sở.

Samsung không phải hãng công nghệ duy nhất của Hàn Quốc đang vật lộn với Covid-19. Mới đây LG đã tuyên bố tạm ngừng hoạt động một nhà máy sản xuất màn hình smartphone ở Gumi, Hàn Quốc. Nguyên nhân là một nhân viên ngân hàng gần cơ sở thử nghiệm của nhà máy bị phát hiện dương tính với nCoV.

Công ty dự kiến hoạt động lại vào ngày 3/3 và không mô tả rõ mức độ ảnh hưởng. Việc LG Display đóng cửa nhà máy không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của hãng. Ngoài LG, một số màn hình iPhone của Apple cũng được sản xuất tại đây. Việc đóng cửa dù diễn ra trong vài ngày nhưng cũng khiến nguồn cung bị thiếu hụt dẫn đến các khâu khác trong ngành sản xuất di động bị ảnh hưởng.

Covid-19 đang phủ bóng lên ngành công nghệ toàn cầu. Apple dự báo sản lượng iPhone có thể bị thiếu hụt. Trong khi đó Microsoft cho biết một số hoạt động thương mại sẽ bị huỷ bỏ, nguồn cung phục vụ các thiết bị PC sẽ không đủ cho toàn cầu. Các nhà máy sản xuất, lắp ráp ở Trung Quốc cũng chưa thể hoạt động bình thường trở lại sau thời gian dài phải đóng cửa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG Display ngừng hoạt động vì Covid-19