Lexus LS 2018 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới

Tuyết Nhung| 12/01/2017 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017 đang diễn ra tại Detroit (Mỹ), Lexus đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra mắt thị trường thế giới dòng sedan cao cấp LS 2018.

Thương hiệu xe sang Lexus đã tung ra thế hệ mới cho dòng sedan đầu bảng LS. Từ trong ra ngoài, LS thể hiện dấu ấn độc đáo đậm chất Nhật Bản và sự sang trọng hàng đầu. Dù vậy Lexus LS 2018 vẫn mang trong mình ngôn ngữ thiết kế cấp tiến toàn cầu và sẽ được giới thiệu tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lexus LS 2018 được phá triển hoàn toàn mới, theo nền tảng xe sang kích thước lớn của Lexus, từng giới thiệu cách đây khoảng 2 năm trên bản concept LC 500. Chiều dài cơ sở của xe là 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với mẫu xe tiền nhiệm.

Lexus LS 2018 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới

Phiên bản thương mại LS 2018 có trục cơ sở dài hơn một chút so với thế hiện tại. 

So với mẫu xe tiền nhiệm, LS mới thấp hơn khoảng 25 mm, riêng mui xe và cốp xe thấp hơn lần lượt khoảng 30 mm và 41 mm. Lexus LS 2018 mới sở hữu khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. 

Đây là mẫu sedan đầu tiên của Lexus với thiết kế cửa sổ 6 cạnh. Lần đầu tiên trên một chiếc sedan Lexus, cửa sổ với bề mặt phẳng kết hợp hoàn hảo cùng cột trụ bên. Bên cạnh đó, dòng sedan cao cấp này còn được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm mới VDIM, có thể giám sát và điều khiển nhiều yếu tố liên quan đến độ ổn định và trải nghiệm lái. 

Khoang hành khách rộng rãi, thiết kế nội thất độc đáo và các công nghệ hàng đầu mang tính tương lai của LS 2018 hứa hẹn thiết lập một chuẩn mực mới cho dòng xe sedan đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Trong quá trình thiết kế LS mới, các kỹ sư đã tận dụng nhiều nguyên vật liệu nhẹ như thép tấm có độ bền cao và nhôm, giúp khung gầm và thân xe LS giảm được hơn 200 pound (tương đương gần 91kg). Những cải tiến này, cùng động cơ V6 mới và độ cứng vững thân xe được tăng cường, mang tới trải nghiệm lái xe năng động.

Lexus LS 2018 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới

Nội thất thay đổi theo hướng thể hiện rõ đẳng cấp của chiếc sedan hàng đầu này. 

Ông Toshio Asahi, Kỹ sư trưởng của dòng xe LS mới chia sẻ, LS không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu Lexus, thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe đẳng cấp hàng đầu còn ghi dấu ấn về văn hóa và truyền thống Nhật Bản. 

Lexus đã thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới với động cơ Turbo tăng áp kép mới phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 nổi tiếng của thương hiệu để đảm bảo đồng thời khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Trong khi đó, không gian cabin thay đổi rất nhiều, thể hiện rõ đẳng cấp của chiếc sedan hàng đầu này. Lexus vẫn giữ nguyên các vật liệu cao cấp cho nội thất, nhưng thiết kế các chi tiết theo phong cách mới. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện đến 28 hướng, tích hợp sưởi, làm mát và massage. Bên cạnh đó, hãng xe sang này còn có tùy chọn hàng ghế sau cao cấp và rộng rãi hơn khi khách hàng chi thêm tiền. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus LS 2018 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới