Lại dấy lên mối lo ngại về an toàn của máy bay không người lái

Kiên Trung| 25/12/2015 00:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vận động viên trượt tuyết đã thoát khỏi vụ tai nạn do máy bay không người lái rơi từ không trung xuống cách cơ thể anh chỉ chưa đến 1 mét.

Sự cố này xảy ra tại giải vô địch thế giới trượt tuyết tại Madonna di Campiglio, Ý. Đoạn video được ghi lại cho thấy vận động viên trượt tuyết người Áo có tên Marcel Hirscher đã rất may mắn khi chiếc máy bay chỉ rơi phía sau anh và vỡ tan, nếu không hậu quả sẽ không lường trước được bởi đây là một chiếc máy bay không người lái có trọng lượng khoảng 10 kg.

Lại dấy lên mối lo ngại về an toàn của máy bay không người lái

Chiếc máy bay không người lái đã vỡ vụn khi rơi từ trên không xuống mặt đất

Trong một cuộc họp báo sau đó với New York Times, Hirscher cho hay: “Tôi không biết đó là cái gì, nhưng tôi cảm thấy một cái gì đó đã rơi ngay phía sau mình”.

“Bạn không muốn nghĩ về hậu quả do một vật thể có trọng lượng 10 kg rơi xuống từ khoảng cách 20 mét. Nó sẽ gây ra một chấn thương rất nghiêm trọng. Có rất nhiều thứ hấp dẫn hiện nay, nhưng nó cần phải đảm bảo sự an toàn cho người khác”, Hirscher nói thêm.

Được biết, chiếc máy bay không người lái gắn kèm camera này thuộc về một đối tác phát sóng sự kiện. Markus Waldner, một nhà điều hành máy bay không người lái, cho biết với tờ Times rằng: “Nó (máy bay không người lái) đã không làm theo sự điều khiển của chúng tôi. Nó đáng lẽ phải bay bên ngoài của đường đua và giữ khoảng cách 15 mét với các tay đua”.

Ngay sau sự cố, liên đoàn trượt tuyết quốc tế thông báo rằng các thiết bị quay phim tương tự sẽ bị cấm sử dụng ở tất cả các sự kiện do họ tổ chức. Trong khi đó, đại diện giới truyền thông đã không đưa ra lời bình luận về nguyên nhân máy bay không người lái bị rơi.

Hiện nay chưa có gì đảm bảo rằng một máy bay không người lái sẽ an toàn. Nó có thể chứa một thành phần sai sót, đó là lý do tại sao một số nước như Áo và Thụy Sĩ cấm máy bay không người lái hoạt động bay trên đầu mọi người. Còn tại Mỹ, tài liệu hướng dẫn máy bay không người lái của FAA nói rằng chúng không được bao giờ bay gần người dân hay sân vận động.

Tuy nhiên, để có thể kiểm soát các thiết bị điều khiển từ xa không phải là chuyện dễ dàng như vậy. Trước đó, một người đàn ông đã bắn hạ một máy bay không người lái bay trên ngôi nhà của mình, sau đó ông đã được minh oan bởi một thẩm phán với lý do tự vệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại dấy lên mối lo ngại về an toàn của máy bay không người lái