Khác biệt giữa HTC One A9 và iPhone 6S

Kiên Trung| 21/10/2015 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

One A9 được chứng minh mang thiết kế khá giống với iPhone 6/6S của Apple khi ra mắt. Và mặc dù không phải sở hữu các thông số kỹ thuật cao cấp, nhưng nhờ dáng vẻ của iPhone 6S nên nó thực sự được người dùng quan tâm.

Thiết kế

HTC One A9 có kích thước 145,8 x 70,8 x 7,3 mm, làm cho nó trở nên hơi lớn hơn và dày hơn so với iPhone 6S của Apple có kích thước 138,3 x 67,1 x 7,1 mm. Cả hai đều có trọng lượng 143 gram.

Cùng sở hữu thân kim loại với phía sau có thiết kế phẳng, cạnh tròn nên khi cầm trên tay nó trông không có nhiều khác biệt. Thậm chí, ngay cả dải nhựa chạy ngang phía trên và dưới cũng được HTC sao chép từ Apple, mặc dù camera sau của One A9 được đặt ở giữa phía trên thay vì hướng sang bên trái phía trên của iPhone 6S.

Khác biệt giữa HTC One A9 và iPhone 6S

One A9 có thể được xem là bản sao về thiết kế iPhone 6S của Apple

Cả hai sản phẩm cùng tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước của thiết bị, và cả màu sắc cũng xuất hiện tương tự với 4 lựa chọn, nhưng One A9 có màu đỏ, vàng xám và bạc, còn iPhone 6S có màu vàng hồng, vàng đồng, bạc và xám.

Màn hình

HTC One A9 đi kèm màn hình 5 inch độ phân giải 1920 x 1080, cho mật độ điểm ảnh 440 ppi. Còn iPhone 6S lại có màn hình 4,7 inch hơi nhỏ hơn và độ phân giải hơi thấp hơn là 1334 x 750, cho mật độ điểm ảnh 326 ppi. Việc One A9 có mật độ điểm ảnh lớn hơn nên hình ảnh hiển thị sẽ sắc nét và sinh động hơn một chút so với iPhone 6S, mặc dù mắt người khó có thể nhận ra sức khác biệt này.

Khác biệt giữa HTC One A9 và iPhone 6S

So về độ sắc nét, One A9 nổi bật hơn so với iPhone 6S

Dù thế nào đi chăng nữa thì trải nghiệm với cả hai thiết bị này đều khá tốt. Màu sắc trên One A9 khá tươi sáng nhờ công nghệ màn hình AMOLED, nhưng iPhone 6S lại cung cấp màu sắc tự nhiên tốt hơn.

Camera

HTC One A9 đi kèm camera 13 MP ở phía sau có khẩu độ f/2.0, tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và đèn flash dual-tone, trong khi camera 4 MP ở phía trước ấn tượng với công nghệ UltraPixel. Còn iPhone 6S trang bị camera 12 MP với khẩu độ nhỏ f/2.2 nhỏ hơn kết hợp đèn flash True Tone, nhưng không hỗ trợ OIS.

Mặc dù vậy, hiệu suất camera trên smartphone không phụ thuộc và số megapixel mà nó cần rất nhiều thứ khác, bao gồm phần mềm, cách xử lý hình ảnh sau khi chụp và tính năng.

Máy ảnh của iPhone trong quá khứ được đánh giá cao, nhưng iPhone 6S vẫn không thực sự xếp hạng cao theo các đánh giá gần đây. Trong khi đó, camera trên điện thoại của HTC bị đánh giá kém về hiệu suất nên kết quả của cả hai sẽ chỉ được đưa ra khi có một đánh giá đầy đủ nhất khi One A9 được phát hành chính thức.

Cấu hình phần cứng

Phần cứng thật khó để so sánh, bởi Apple không phát hành các thông tin cấu hình như các nhà sản xuất khác thực hiện để đưa ra phép so sánh giữa hai sản phẩm. HTC One A9 tích hợp chip 8 lõi Qualcomm Snapdragon 617 và RAM tùy chọn 2 GB hoặc 3 GB, còn iPhone 6S tích hợp chip A9 mới nhất kết hợp bộ xử lý chuyển động M9, nhưng không có thông tin chính thức về RAM. Khi so sánh A9 với Snapdragon 617 tầm trung, có khả năng iPhone 6S sẽ mạnh mẽ hơn so với One A9.

Khác biệt giữa HTC One A9 và iPhone 6S

HTC One A9 sở hữu cấu hình phần cứng tầm trung, hiệu năng khó có thể bằng iPhone 6S

HTC One A9 xuất hiện trong các lựa chọn cấu hình 16 GB hoặc 32 GB kèm khả năng mở rộng qua khe cắm microSD lên đến 200 GB, còn iPhone 6S không hỗ trợ khe cắm microSD, nhưng cung cấp các tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB hoặc 128 GB. Thiết bị Android trong tương lai sẽ cho thấy việc kết hợp bộ nhớ microSD với bộ nhớ trong, do đó sản phẩm của HTC sẽ lợi thế hơn.

Liên quan đến pin, One A9 đi kèm pin 2150 mAh với hứa hẹn 16 giờ đàm thoại qua 3G. Apple không cung cấp chi tiết về pin, nhưng dường như nó sẽ cho phép thoại 14 giờ qua 3G, nghĩa là thấp hơn so với One A9.

Phần mềm

HTC One A9 đi kèm với Android 6.0 Marshmallow kết hợp giao diện Sense 7 của HTC, mang đến trải nghiệm quen thuộc cho người dùng HTC, nhưng đã được cải tiến một chút ít so với phiên bản trước khi gỡ bỏ một số phần mềm bloatware. Điều đó có nghĩa bạn sẽ nhận được trải nghiệm Android mới tốt hơn mà không phải đối diện với những tình trạng quá tải do quá nhiều ứng dụng nền. Còn iPhone 6S chạy iOS 9, một nền tảng hoàn toàn khác so với Android. Mỗi nền tảng cung cấp lợi thế riêng, nhưng Android mang đến khả năng tùy biến tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khác biệt giữa HTC One A9 và iPhone 6S