iPhone 6S vừa phát hành, tin đồn iPhone 7 đã xuất hiện

Kiên Trung| 29/09/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới chỉ bắt đầu bán iPhone 6S được vài ngày, nhưng những tin đồn về sản phẩm tiếp theo của Apple đã bắt đầu được lan truyền trên Internet với báo cáo cho biết, công ty đang có kế hoạch phát triển iPhone 7 có khả năng chống nước.

Tin đồn được bắt nguồn trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với một bài viết tiết lộ thiết kế của iPhone thế hệ tiếp theo, với tên tạm gọi là iPhone 7. Nguồn bài viết được xuất phát từ một tài khoản có tiếng trong việc tiết lộ những tin tức rò rỉ trong ngành công nghiệp công nghệ.

iPhone 6S vừa phát hành, tin đồn iPhone 7 đã xuất hiện

Cả hai iPhone mới được Apple bắt đầu phát hành ra thị trường hôm 25/9

Ghi nhận từ trang blog Makotakara cho hay, Apple cũng có kế hoạch sử dụng một loại vật liệu mới cho vỏ của iPhone ngoài việc chống thấm nước mới. Phiên bản iPhone 6S hiện tại được trang bị loại vật liệu nhôm mới mạnh mẽ hơn so với những gì mà Apple đã sử dụng trên các iPhone trước đây, nhưng công ty đang nghiên cứu xem xét một loại vật liệu mới hoàn toàn.

Vẫn chưa rõ chính xác thông tin, nhưng tài khoản trên Weibo ghi chú thêm rằng, iPhone 6S sẽ là chiếc iPhone cuối cùng được trang bị vỏ bọc kim loại. Theo bài viết, Apple đã phát triển một phiên bản nguyên mẫu của iPhone tiếp theo.

Sẽ không quá ngạc nhiên khi biết rằng, Apple có thể xem xét một thiết kế iPhone mới có khả năng chống thấm nước, bởi nhiều đối thủ cạnh tranh của hãng đã phát hành những chiếc điện thoại Android chống thấm nước ra thị trường, ví dụ như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z3.

Theo một cựu nhân viên của Apple cho biết, công ty này đã thử nghiệm các thiết bị có khả năng chịu nước trong quá khứ, tuy nhiên tại thời điểm mà người này làm việc tại Apple thì công nghệ đó không phải 100% có khả năng chống thấm nước, do đó Apple đã không công bố nó.

iPhone 6S vừa phát hành, tin đồn iPhone 7 đã xuất hiện

iPhone 6S vẫn làm việc tốt sau khi được ngâm dưới nước trong 1 tiếng

Đây là thông tin rất đáng chú ý bởi sau khi iPhone 6S được phát hành, một thử nghiệm đã cho thấy rằng, nó có khả năng chống thấm nước, mặc dù Apple không quảng cáo tính năng này. Nhà phân tích Zach Straley đăng tải clip trên YouTube liên quan đến hoạt động thử nghiệm hai chiếc iPhone mới nhất của Apple và nhận thấy, chúng có thể kéo dài một giờ dưới nước mà không phải hứng chịu những thiệt hại đáng kể.

Sẽ là quá sớm để biết những kế hoạch của Apple dành cho iPhone tiếp theo, nhưng một số nhà phân tích đang kỳ vọng một camera chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện. Apple đã đánh dấu việc phát triển công nghệ camera với 6 lớp bằng việc đăng ký một bằng sáng chế mới, và hy vọng nó sẽ được áp dụng kể từ sau iPhone 6S giống như lời nhận xét từ một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple đã báo cáo với Business Insider trước đây. iPhone hiện tại của Apple chỉ trang bị ống kính với 5 lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 6S vừa phát hành, tin đồn iPhone 7 đã xuất hiện