iPhone 4 inch và iPhone 7 Plus với RAM 3 GB sẽ có vào năm 2016

Kiên Trung| 05/11/2015 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù iPhone 6S và 6S Plus mới ra mắt được một thời gian nhưng những thông tin về các phiên bản iPhone mà Apple ra mắt năm sau đã được nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities đưa ra.

iPhone 7 Plus có chip A10 và RAM 3 GB

Theo ông Kuo, iPhone 7 và 7 Plus sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm sau. Trong đó, phiên bản iPhone 7 có màn hình 4,7 inch kết hợp RAM 2 GB, còn iPhone 7 Plus có màn hình 5,5 inch lớn hơn được bổ sung thêm 1 GB bộ nhớ RAM nhằm mang đến hiệu suất cao hơn. Được biết, iPhone 6 Plus đi kèm RAM 1 GB, trong khi iPhone 6S Plus chỉ có RAM 2 GB.

iPhone 4 inch và iPhone 7 Plus với RAM 3 GB sẽ có vào năm 2016

Một ý tưởng iPhone 7 được đưa ra bởi nhà thiết kế Yasser Farahi

Mặc dù có sự khác biệt về RAM nhưng cả hai thành viên này đều sử dụng chip A10 mới nhất của Apple. Với bản iPhone 7 Plus, camera trên nó được cải thiện hơn so với bản iPhone 7.

Và theo tên gọi của sản phẩm, Apple sẽ mang đến một thiết kế bên ngoài được làm mới cho chiếc điện thoại của mình, mặc dù ông Kuo không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết về những thay đổi này.

Tuy nhiên, hồi tháng 9 năm nay bản thân ông Kuo đã tiết lộ rằng, iPhone 7 sẽ có thiết kế mỏng nhất so với iPhone hiện có của Apple, với kích thước rơi vào khoảng 6 mm, mỏng hơn so với iPad Air 2 và iPod touch mới nhất.

Ông Kuo là người có những dự đoán khá chính xác về kế hoạch sản phẩm của Apple. Đặc biệt ông đã tiên đoán chính xác thông tin loạt sản phẩm mới được Apple ra mắt trong mùa thu năm 2015, bao gồm iPhone 6S hơi dày hơn với vật liệu nhôm 7000 series và cảm ứng đầu vào, cũng như một iPad Pro lớn hơn với bút cảm ứng.

iPhone 4 inch có vỏ kim loại ra mắt đầu năm 2016

Cũng trong dự đoán của mình, ông Kuo vừa nói rằng Apple có kế hoạch ra mắt phiên bản mới của iPhone với màn hình 4 inch vào đầu năm 2016, thay vì cuối năm 2015 như dự đoán mà ông đưa ra vào tháng 4 năm nay.

Theo ông Kuo, iPhone 4 inch mới sẽ tự hào với việc tích hợp chip A9 mạnh mẽ, thân máy được làm bằng kim loại và chạy trên phiên bản iOS 9 mới nhất của Apple. Các tính năng còn lại của máy dường như xoay quanh iPhone 5S, model iPhone gần nhất được trang bị màn hình 4 inch.

iPhone 4 inch và iPhone 7 Plus với RAM 3 GB sẽ có vào năm 2016

iPhone 4 inch sẽ mang lại những công nghệ mới với giá phải chăng hơn

Nguyên nhân ra mắt iPhone 4 inch được ông Kuo đưa ra là do sự hiện diện của những thiết bị iPhone màn hình nhỏ hơn vẫn cao, và công ty muốn tận dụng tiềm năng này để ra mắt sản phẩm mới vào năm tới, mà cụ thể là đầu năm 2016.

Một điều đáng buồn là dự báo của Kuo nói rằng, những tính năng cao cấp trên iPhone 6S/6S Plus mới đó là tính năng 3D Touch không xuất hiện, nghĩa là người dùng sẽ không thể tương tác với những điều có trên iPhone 4 inch tương lai dựa trên các tác dụng lực vào màn hình.

Từ các thông tin của ông Kuo đưa ra, có vẻ như Apple sẽ hướng iPhone 4 inch của mình như là một sản phẩm giá rẻ, có nghĩa mục tiêu khách hàng đó là những người muốn tìm kiếm các công nghệ mới nhất trên mức giá thấp hơn.

Nỗ lực gần đây nhất của Apple đối với một sản phẩm iPhone giá rẻ hơn đó là iPhone 5C. Có điều công ty đã khai tử sản phẩm này do doanh thu không đạt như kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 4 inch và iPhone 7 Plus với RAM 3 GB sẽ có vào năm 2016