HTC sắp bán tai nghe thực tế ảo Vive với số lượng có hạn

Kiên Trung| 29/08/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng điện tử Đài Loan HTC sẽ cho phát hành một số lượng có hạn tai nghe thực tế ảo Vive trong năm nay trước khi mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm trong quý đầu tiên của năm 2016.

Theo báo cáo mới nhất tiết lộ, Vive của HTC sẽ được bán ra với số lượng hạn chế vào cuối năm 2015, nhưng thời điểm thực tế vẫn chưa được đưa ra. HTC cho biết sự xuất hiện của Vive trong thời gian sớm nhằm mục đích hướng đến cộng đồng những người dùng thực sự quan tâm cũng như các nhà phát triển ứng dụng cho nó. Sau đó hoạt động sản xuất rộng hơn sẽ được thực hiện trong quý đầu tiên của năm 2016.

HTC sắp bán tai nghe thực tế ảo Vive với số lượng có hạn

Tai nghe thực tế ảo Vive của HTC sẽ cho phép người dùng đeo trên mắt và cung cấp các nội dung 3D ảo, rất hữu dụng cho các game thủ muốn khám phá trò chơi. Một bộ điều khiển được kết nối sẽ cung cấp thêm các chức năng bổ sung

Một số nhà phân tích cho rằng thực tế ảo trong tương lai có thể chứng minh là lựa chọn hấp dẫn cho ngành công nghiệp điện ảnh, mặc dù đến nay mới chỉ có một vài nhà làm phim quan tâm đến công nghệ này.

Tấn công vào thị trường thực tế ảo là một bước đi lớn của HTC. Công ty được biết đến là một nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu nhưng nay đã suy giảm kinh doanh trước “sức công phá” của các đối thủ Apple và Samsung. Trong một nỗ lực thúc đẩy kinh doanh của mình, HTC đang tìm kiếm các thị trường khác, bao gồm cả thực tế ảo. Nhưng HTC không hoạt động một mình khi công ty hợp tác với Valve - một công ty nổi tiếng trong nền tảng chơi game steam trực tuyến - để phát triển Vive.

Bên cạnh HTC, một số công ty công nghệ khác cũng đang quan tâm đến tai nghe thực tế ảo như Oculus Rift của Facebook và Project Morpheus của Sony đều dự kiến được phát hành vào năm 2016. Theo người đứng đầu bộ phận tiếp thị của HTC dự đoán năm 2016 được xem là năm quan trọng với thị trường thực tế ảo với số lượng tai nghe thực tế ảo bán ra có thể đạt khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu.

HTC sắp bán tai nghe thực tế ảo Vive với số lượng có hạn

Đánh giá ban đầu về Vive cho biết đó là một thiết bị tuyệt vời. Không giống như nhiều tai nghe thực tế ảo khác chỉ cho phép bạn di chuyển đầu để xem những thứ xung quanh, Vive cho phép bạn tự do đi lại trong một không gian có giới hạn, thêm chiều sâu để tăng trải nghiệm chơi game.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTC sắp bán tai nghe thực tế ảo Vive với số lượng có hạn