Honda sẽ rút khỏi giải đua Công thức 1 từ năm 2022

Thục Anh(TH)| 07/10/2020 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Honda xác nhận sẽ rút khỏi giải đua F1 vào cuối mùa giải 2021.

Honda mới đây đã tuyên bố họ sẽ bắt đầu rút khỏi vai trò là nhà cung cấp động cơ cho các đội đua ở giải Công thức 1 vào cuối năm 2021. Thay vào đó, hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ tập trung và phát triển công nghệ động cơ pin nhiên liệu và tế bào nhiên liệu, hướng đến việc sản xuất xe không phát thải khí carbon vào năm 2050.

Honda trở lại giải đua Công thức 1 với tư cách là hãng cung cấp động cơ sau khi rút khỏi giải vào năm 2008 và mục tiêu khi đó là giành lấy những chiến thắng từ công nghệ quản lý hiệu suất của động cơ. Tuy nhiên, giai đoạn đầu của hành trình trở lại không mấy khả quan cho thương hiệu Nhật Bản.

Honda sẽ rút khỏi giải đua Công thức 1 từ năm 2022

Honda gây sốc khi tuyên bố rời giải đua F1 sau mùa giải 2021

Nhà sản xuất động cơ Nhật Bản trở lại ngôi vô địch vào năm 2015 cùng đội đua McLaren và gần đây đang tràn đầy cảm hứng với thế hệ động cơ mới tập trung vào công nghệ hybrid và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác sau đó không thuận lợi, dẫn đến đỉnh điểm là cuộc chia tay giữa hai bên. Sau đó, Honda bắt tay với Toro Rosso vào năm 2018, rồi hợp tác cùng với Red Bull vào năm 2019.

Cho đến nay, hai đội đã đạt được 5 chiến thắng trong thời gian hợp tác kéo dài hai năm rưỡi với Red Bull.

Tuy nhiên, Honda đã quyết định không tiếp tục thỏa thuận hiện tại của họ với Red Bull và AlphaTauri (vốn còn hiệu lực cho đến cuối năm sau).

Quyết định này sẽ khiến cho F1 chỉ còn 3 nhà cung cấp động cơ là Mercedes, Ferrari và Renault. Theo các quy tắc hiện tại, Renault sẽ có nghĩa vụ cung cấp động cơ cho Red Bull và AlphaTauri, vì họ hiện có ít khách hàng nhất, trừ khi 2 đội trên có thể thuyết phục Mercedes hoặc Ferrari cung cấp động cơ cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda sẽ rút khỏi giải đua Công thức 1 từ năm 2022