Google thúc đẩy mọi nhà dùng năng lượng mặt trời

Kiên Trung| 18/08/2015 18:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Project Sunroof là một sáng kiến mới từ Google với mục đích để có nhiều hơn nữa những mái nhà trang bị tấm pin năng lượng mặt trời giúp cuộc sống ngày càng trở nên “xanh hơn”.

Chỉ cần tìm địa chỉ nhà của bạn và công cụ của Google sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn quyết định liệu các tấm năng lượng mặt trời có thể là lựa chọn năng lượng tái tạo phù hợp với gia đình của bạn hay không.

Google thúc đẩy mọi nhà dùng năng lượng mặt trời

Công cụ sẽ cho bạn thấy khoảng bao nhiêu ánh sáng mặt trời chạm vào mái nhà của bạn trong năm, dựa trên bản đồ trên không có độ phân giải cao và các mẫu thời tiết địa phương, kèm theo đó là thông tin chi phí mà bạn có thể tiết kiệm được nếu sử dụng năng lượng mặt trời.

Khi bạn quan tâm đến việc di chuyển sang lắp đặt hệ thốn năng lượng mặt trời, công cụ này sau đó sẽ gợi ý đến các nhà cung cấp thiết bị năng lượng mặt trời trong khu vực của bạn.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nó chỉ hoạt động cho các địa chỉ trong khu vực xung quanh San Francisco và Fresno, California, hoặc Boston, Massachusetts, nhưng Google cho biết, họ có kế hoạch mở rộng tầm hoạt động của công cụ theo thời gian.

Project Sunroof được mô tả bởi Carl Elkin, một người làm việc như là một kỹ sư tại Google trong gần 3 năm và từ lâu đã quan tâm đến cả hai ngày khoa học về năng lượng mặt trời và lợi ích của nó đối với môi trường. Ông đã lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời tại nhà riêng của mình vào năm 2011 và là một tình nguyện viên với chương trình dùng ánh sáng mặt trời ở Boston, Massachusetts từ năm 2012.

Theo ông Elkin, trong quá trình làm việc ông đã trao đổi thông tin với hàng trăm người, và điều mà ông nhận được đó là người dân nói rằng, họ không nhận ra những lợi ích trong việc tiết kiệm chi phí từ việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời. Họ thường nghĩ nó tốt cho môi trường nhưng kéo theo chi phí đầu tư ban đầu tăng lên.

Nhưng Elkins nói rằng, năng lượng mặt trời sẽ có chi phí sử dụng rẻ hơn nhiều so với điện lưới, và nó có thể làm việc thường xuyên mà không sợ bị “cúp điện”, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng.

Thông qua các cuộc trò chuyện với mọi người tại nhóm Geo và Maps của Google, ông chợt nhận ra Google đã có dữ liệu và công cụ tính toán cần thiết để thiết lập một công cụ đầy tiềm năng, có thể giúp hàng triệu người. Ông bắt đầu tham gia dự án 20% thời gian trong khoảng 1,5 năm trước, và toàn thời gian với Project Sunroof cách đây khoảng vài tháng.

Google thúc đẩy mọi nhà dùng năng lượng mặt trời

Mặc dù không phải tất cả dự án 20% đều mang lại hiệu quả cao, nhưng Elkin nói rằng, dự án của ông đã nhận được sự ủng hộ của Google và trở thành mục tiêu tổng thể của ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm. Đây là dự án rất phù hợp với mục tiêu đầu tư vào năng lượng tái tạo của Google hiện nay.

Cũng trong bài viết về Project Sunroof, ông Elkin nói rằng, Google đã đầu tư vào một công ty có tên SolarCity, tài trợ cho các trại năng lượng mặt trời lớn nhất ở châu Phi và tạo ra khuôn viên làm việc mới sử dụng năng lượng tái tạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google thúc đẩy mọi nhà dùng năng lượng mặt trời