Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?

Kiên Trung| 06/09/2015 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Router Wi-Fi phong cách mới đã được Google bán ra hôm 31/8 thông qua Google Play Store và Amazon hứa hẹn mang đến khả năng kết nối internet dễ dàng hơn cho các thiết bị Wi-Fi.

Theo Business Insider, mức giá 199 USD mà Google áp dụng dành cho OnHub có vẻ như không thực sự hợp lý, đặc biệt khi so sánh với những router Wi-Fi hiệu suất cao có trên Amazon (chẳng hạn Asus RT-N66U Dual Band Wireless N900 Gigabit chỉ có giá 108 USD).

Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?

Thiết kế đầy phong cách là một phần quan trọng của OnHub. Hầu hết mọi người giấu router của họ ở phía sau TV hoặc trong một ngăn kệ sách, điều này ảnh hưởng đến khả năng truyền tải tín hiệu vô tuyến. Google đã tạo ra thiết kế OnHub để nó có thể dễ dàng đặt ở mọi nơi, thậm chí ngay cả ngoài trời để tối ưu hóa tín hiệu gửi đến các thiết bị muốn kết nối với internet.

Mặc dù vậy, trừ khi có một cáp Ethernet dài, nếu không OnHub vẫn bị giới hạn phạm vi làm việc đặt gần với modem. Chính vì vậy người dùng vẫn sẽ phần nào thiếu đi sự cơ động đối với thiết bị.

Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?

OnHub trang bị ba ăng-ten được Google hứa hẹn cung cấp khả năng truyền tín hiệu tốt hơn. Trong các thử nghiệm, phạm vi hoạt động của OnHub tốt đến nỗi mọi người không cần đến một bộ mở rộng tín hiệu đến toàn bộ căn hộ của ngôi nhà.

Router có đèn báo hiệu màu xanh nếu mọi thứ đều đảm bảo kết nối, trong khi màu đỏ nếu có sự cố. Được biết, Google làm việc với nhóm Nest để đảm bảo rằng tất cả các màu sắc của các cảnh báo đều giống nhau trên tất cả các phần cứng đến từ hãng.

OnHub trang bị cổng nguồn, khe cắm USB (giúp khôi phục OnHub nếu bị sự cố) và chỉ có hai cổng Ethernet (một để cắm từ modem và một để kết nối dây đến bất cứ thiết bị nào). Cần nhớ rằng kết nối dây là điều cần thiết cho các game thủ để đảm bảo nhận được kết nối internet ổn định, do đó OnHub có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhếu bạn có nhiều máy chơi game.

Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?

Phần tốt nhất của OnHub chính là ứng dụng Google OnHub cho phép bạn sử dụng để kiểm soát nó. Ứng dụng này có sẵn cho cả Android lẫn iOS. Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn đăng ký với OnHub, từ đó có thể nhanh chóng kiểm soát nó. Google OnHub trên Android và iOS cho phép bạn thiết lập tên cũng như mật khẩu truy cập mạng Wi-Fi, tiện hơn rất nhiều so với rất nhiều công cụ thiết lập router khác.

Google nói rằng OnHub sẽ thông minh hơn trong tương lai khi nhận được bản cập nhật, tính năng mới cũng như bản vá bảo mật.

Quay trở lại với phần ứng dụng OnHub, nó sẽ mang đến cho bạn cái nhìn về băng thông internet đã được sử dụng bởi thiết bị cụ thể. Và với khả năng truy cập từ xa, bạn có thể hỗ trợ cho người thân trong việc sử dụng OnHub. Nó cũng có thể hiển thị thông tin tốc độ download/upload của đường truyền, giúp biết được khả năng kết nối Wi-Fi có đáp ứng tốc độ đường truyền internet của mình hay không.

Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?

Ứng dụng OnHub còn cung cấp tính năng nhanh chóng hiển thị và chia sẻ mật khẩu Wi-Fi của bạn thông qua tin nhắn văn bản, Facebook Messenger, email hoặc cách khác. Google nói rằng, trong khi đó không phải là cách an toàn nhất trong việc chia sẻ mật khẩu nhưng về cơ bản nó sẽ làm mọi thứ đơn giản hơn.

Đặc biệt, ứng dụng OnHub cho phép bạn thiết lập một thiết bị ưu tiên để nó có thể tiếp nhận nhiều băng thông internet nhất có thể. Các thử nghiệm của Business Insider cho thấy rằng dường như điều này không tạo ra quá nhiều khác biệt, nhưng rõ ràng đó là một ý tưởng tuyệt vời.

Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?

Nhìn chung, Google OnHub là một ý tưởng hấp dẫn để trang bị cho căn nhà của bạn một thiết bị phát sóng Wi-Fi đúng nghĩa. Nhưng giá bán 199,99 USD dành cho một thiết bị chỉ trang bị một cổng Ethernet mở rộng, không (chưa) hỗ trợ trợ lý giọng nói như Google Now, một trung tâm kiểm soát các thiết bị kết nối hoặc thậm chí là một loa Bluetooth, có thể thấy rằng đây thực sự là một bộ định tuyến tốn kém.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google OnHub có xứng với mức giá 199 USD?