Google chính thức trình làng Nexus 5X và Nexus 6P

Kiên Trung| 30/09/2015 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như các tin đồn, Google đã cho phát hành bộ đôi smartphone Nexus mới được sản xuất bởi hai đối tác khác nhau là Huawei và LG tại một sự kiện do công ty tổ chức ở San Francisco vào tối 29.9

Bộ đôi smartphone Nexus mới bao gồm Nexus 5X đến từ LG và Nexus 6P đến từ Huawei. Chúng được phát hành với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Android, hệ điều hành di động nắm 80% thị phần smartphone và tablet trên toàn thế giới hiện nay.

Google chính thức trình làng Nexus 5X và Nexus 6P

Nexus 6P là chiếc Nexus đầu tiên được sản xuất bởi Huawei

Và như truyền thống, smartphone Nexus mới được ra mắt kèm phiên bản Android nguyên bản mới nhất là 6.0 Marshmallow, biến chúng trở thành hai thiết bị đầu tiên vận hành trên nền tảng này.

Cả Nexus 5X và Nexus 6P đều được trang bị một bộ cảm biến vân tay ở mặt phía sau, được Google gọi là Nexus Imprint, cho phép làm việc với cả Android Pay. Camera phía sau của chúng cũng được nâng cấp lên 12,3 MP với khả năng chụp ảnh trong nhà tốt hơn và cho phép quay phim 4K. Trong khi Nexus 6P tích hợp camera 8 MP ở mặt trước thì Nexus 5X chỉ dừng lại ở chất lượng 5 MP cho camera mặt trước.

Nexus 6P sở hữu vỏ kim loại kèm màn hình 5,7 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel mà theo Google giới thiệu rằng viền siêu mỏng của nó sẽ khiến người dùng có cảm nhận như cầm trên tay một smartphone màn hình 5,5 inch, giúp người dùng không có cảm giác cầm trên tay một chiếc điện thoại quá lớn.

Chiếc điện thoại được sản xuất từ Huawei có kích thước 159,4 x 78,3 x 6,6 mm và trọng lượng nặng 178 gram, tích hợp RAM 3 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB. Máy có các màu nhôm, than chì, trắng và vàng đồng.

Trong khi đó, Nexus 5X là một sự kế thừa tuyệt vời cho Nexus 5, đạt kích thước 147 x 72.6 x 7,9 mm (9,8 mm ở phần máy ảnh nhô ra), màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p, RAM 3 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Máy mang đến các tùy chọn màu sắc đen, trắng hoặc đá xanh.

Mỗi thiết bị cũng đi kèm với cổng kết nối đầu vào mới là USB Type-C dùng để sạc cũng như truyền dữ liệu, kết hợp với sức mạnh chip xử lý 64 bit đến từ Qualcomm (Snapdragon 810 với 6P và Snapdragon 808 với 5X). Đặc biệt, dịch vụ không dây Project Fi của Google cũng xuất hiện trên cả hai sản phẩm này.

Google chính thức trình làng Nexus 5X và Nexus 6P

Nexus 5X tiếp tục đánh dấu mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Google với LG

Cả hai thành viên smartphone mới đã cho phép người dùng đặt hàng trước tại các cửa hàng Google ở Mỹ, Anh, Ireland và Nhật Bản, với giá bán khởi điểm 379 USD cho Nexus 5X và 499 USD cho Nexus 6P. Chúng đều được xuất xưởng vào tháng 11, đi kèm 90 ngày sử dụng miễn phí dịch vụ Google Play Music. Người dùng có thể mua Nexus Protect hoặc gói bảo hành 2 năm cho các sự cố va đập hay thiệt hại ngẫu nhiên, với chi phí 69 USD cho Nexus 5X và 89 USD cho Nexus 6P.

Nexus 6P chứng kiến mối quan hệ đối tác đầu tiên của Google với Huawei, một nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã tạo ra một số smartphone cao cấp trên thị trường như Ascend Mate S, nhưng rất ít trong số chúng được bán ra tại Mỹ, thay vào đó là các sản phẩm giá rẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google chính thức trình làng Nexus 5X và Nexus 6P