Giải pháp bổ sung kết nối Wi-Fi cho desktop PC

Kiên Trung| 21/11/2015 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wifi đang trở thành phổ biến hơn ở các máy tính để bàn, nhưng không phải tất cả đều có nó. Bổ sung Wifi giúp bạn có thể sử dụng máy tính để bàn kết nối với mạng Internet mà không cần dây dẫn, cũng như tạo ra điểm hotspot Wi-Fi cho các thiết bị khác.

Giải pháp bổ sung kết nối Wi-Fi cho desktop PC

Bổ sung Wi-Fi sẽ giúp mang lại rất nhiều tiện lợi cho chiếc desktop PC

Không quá tốn kém, chỉ cần mua một adapter nhỏ bạn có thể mang nó theo bên mình, nhanh chóng bổ sung Wi-Fi cho bất kỳ máy tính để bàn nào bằng cách cắm nó vào cổng USB trên máy.

Lợi ích trang bị Wi-Fi cho desktop PC

Bạn có thể hài lòng với kết nối mạng dây trên desktop PC và không thực sự cảm thấy cần đến kết nối Wi-Fi. Đó là điều không thể chối cãi, nhưng những lợi ích mà Wi-Fi mang lại là rất khó để bỏ qua. Với Wi-Fi, bạn có thể đặt desktop PC ở bất cứ nơi nào mình muốn trong nhà hoặc văn phòng, miễn là gần với ổ cắm điện. Sau đó bạn có thể kết nối nó với router mà không cần phải sử dụng cáp Ethernet.

Giải pháp bổ sung kết nối Wi-Fi cho desktop PC

Hotspot Wi-Fi sẽ giúp truyền tín hiệu không dây cho nhiều thiết bị khác nhau

Nó cũng sẽ cho phép bạn tạo ra một điểm hotspot Wi-Fi bằng máy tính của mình, cho phép các thiết bị khác tiến hành kết nối thông qua kết nối Internet trên nó. Chỉ cần đảm bảo desktop PC được kết nối trực tiếp với một cổng ethernet.

Thêm Wi-Fi vào cho desktop PC, sau đó tiến hành tạo điểm hotspot Wi-Fi, các smartphone, tablet, máy chơi game cầm tay và các thiết bị khác có thể truy cập vào mạng Wi-Fi này, giúp tiếp cận với kết nối ethernet có dây mà desktop PC đang làm việc.

Sử dụng adapter USB-to-Wi-Fi

Nó đơn giản là một dongle USB-to-Wi-Fi, bạn chỉ cần vào cổng USB trên máy tính. Thiết bị này có một chip Wi-Fi ở bên trong, và máy tính của bạn có thể sử dụng nó để kết nối với Wi-Fi. Mặc dù vậy, bạn cũng có thể kiếm một phiên bản lớn hơn được tích hợp ăng-ten.

Giải pháp bổ sung kết nối Wi-Fi cho desktop PC

Adapter USB-to-Wi-Fi cho phép cắm vào bất kỳ cổng USB nào trên desktop PC

Đây là một lựa chọn dễ dàng và rẻ tiền. Bạn có thể mua một adapter USB-to-Wi-Fi với giá khoảng từ 150.000 đồng trở lên tại các cửa hàng bán linh kiện PC. Đó là cách đơn giản nhất để thêm Wi-Fi đến bất kỳ máy tính cơ bản nào, bằng cách cắm một thiết bị vào cổng USB của nó. Bạn có thể đặt thiết bị nhỏ bé này luôn bên mình để thêm Wi-Fi đến bất kỳ máy tính nào, thậm chí cả Raspberry Pi.

Gắn card Wi-Fi bên trong

Ngoài ra còn có phương pháp truyền thống là nâng cấp thành phần bên trong của desktop PC. Điều này liên quan đến việc mở máy tính để bàn của bạn lên và lắp đặt một card Wi-Fi chuyên dụng trong khe cắm PCI Express, khe cắm PCI Express Mini hoặc một loại tương tự. Điều này có thể thực hiện nếu như máy tính của bạn được thiết kế để dễ dàng mở ra và có khe cắm cho một card mở rộng.

Nếu là người lắp ráp một hệ thống máy tính riêng, điều này là rất đơn giản. Nếu đó là một desktop PC được thiết kế bởi các nhà sản xuất vốn hay khắt khe trong khâu hạn chế việc mở máy, bạn sẽ phải suy nghĩ kỹ lưỡng.

Giải pháp bổ sung kết nối Wi-Fi cho desktop PC

Các card Wi-Fi cũng có thể gắn dễ dàng vào các khe cắm trong máy tính

Các card Wi-Fi dành riêng cho các thành phần bên trong máy tính có thể làm việc tốt hơn so với adapter USB, đặc biệt là khi nó có thể bao gồm ăng-ten lớn lồi ra khỏi mặt sau của máy tính.

Số tiền để mua một card Wi-Fi là từ 320.000 đồng đến 750.000 đồng, nhưng trước khi mua bạn nên đảm bảo chắc chắn máy tính có khe cắm thích hợp và bạn cảm thấy thoải mái để lắp đặt nó. Giả sử bạn có thể dễ dàng mở case của máy tính, việc lắp đặt rất đơn giản.

Sau khi bật máy tính lên trở lại, máy tính của bạn có thể tiến hành kết nối với Wi-Fi giống như trên máy tính xách tay. Mặc dù vậy, bạn có thể phải cài đặt trình điều khiển đi kèm với các phần cứng Wi-Fi nói trên nếu được yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp bổ sung kết nối Wi-Fi cho desktop PC