Galaxy S7 với tính năng tương tự 3D Touch ra mắt tháng 1-2016

Kiên Trung(TH)| 20/10/2015 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung đang có kế hoạch công bố sớm thành viên kế nhiệm của gia đình Galaxy S cao cấp vào tháng Giêng năm sau nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ iPhone của Apple.

Thông tin này được trang Electronic Times của Hàn Quốc ghi nhận dựa trên những báo cáo đến từ nguồn tin giấu tên thân thuộc với các kế hoạch của Samsung.

Galaxy S7 với tính năng tương tự 3D Touch ra mắt tháng 1-2016

Samsung đang cố gắng thúc đẩy kế hoạch ra mắt Galaxy S7 trong năm sau

Như vậy, Samsung đã quyết định đẩy nhanh thời điểm ra mắt thành viên Galaxy S mới thay vì chờ đến chương trình thương mại Mobile World Congress thường diễn ra vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên thông tin này càng trở nên tin tưởng bởi hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới mới đây đã công bố Galaxy Note 5 vào tháng 8 năm nay, sớm hơn so với thời điểm ra mắt thường niên của gia đình Galaxy Note là tháng 9.

Một phát ngôn viên của Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này, nhưng khả năng trên là cần thiết bởi công ty Hàn Quốc đã không thể chinh phục hoàn toàn thị trường smartphone bất chấp ra mắt nhiều sản phẩm cũng như làm mới thiết kế Galaxy S kể từ phiên bản Galaxy S6. Hãng nghiên cứu TrendForce cho biết, doanh số smartphone Samsung sẽ giảm 1% trong năm nay, đánh dấu mức sụt giảm hàng năm lần đầu tiên của công ty này.

Galaxy S7 sẽ có tính năng tương tự 3D Touch

Trong một diễn biến khác liên quan đến Galaxy S7, một số báo cáo cho biết Synaptics đang tiến hành nghiên cứu công nghệ tương tự 3D Touch của Apple cho các sản phẩm Android, và nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng giải pháp tương tự dành cho thành viên Galaxy S7 sắp tới của mình.

3D Touch là tính năng xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 6S và 6S Plus của Apple sau rất nhiều tin đồn kỳ vọng về tính năng này. Trước đó, Apple đã tích hợp công nghệ tương tự 3D Touch mang tên gọi Force Touch vào trong MacBook và Apple Watch, cho phép người dùng tương tác với các mức áp lực khác nhau vào màn hình cảm ứng hoặc trackpad tương ứng với hành động khác nhau của phần mềm.

Galaxy S7 với tính năng tương tự 3D Touch ra mắt tháng 1-2016

Nội dung bằng sáng chế được Samsung đăng ký vào tháng 4 năm ngoái

Thông tin về tính năng mới của Samsung xuất hiện sau khi công ty này đăng ký một ứng dụng bằng sáng chế lên Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc tiết lộ rằng công ty Hàn Quốc đã xem xét một ý tưởng về tính năng này vào tháng 4 năm ngoái. Theo hồ sơ đăng ký thì về cơ bản nó mô tả cách phần mềm cung cấp các kết quả khác nhau tùy thuộc cách một người dùng nhấn vào màn hình.

Áp lực được đo lường thông qua điện áp tương ứng. Ví dụ khi đến một ngưỡng nhất định, nếu bạn chạm vào biểu tượng “a” trên bàn phím cảm ứng sẽ thấy một chữ cái thường, nhưng nếu nhấn lực mạnh hơn bạn sẽ thấy chữ hoa “A” hiện lên.

Vẫn chưa rõ chính xác khi nào Samsung áp dụng tính năng mới vào sản phẩm của mình, nhưng ngay cả khi công ty không kịp hoàn thiện sản phẩm của mình thì giải pháp từ Synaptics ít nhiều cũng tạm giúp công ty thực hiện ý đồ của mình trên Galaxy S7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S7 với tính năng tương tự 3D Touch ra mắt tháng 1-2016