Galaxy S7 có thể rẻ hơn so với Galaxy S6

Kiên Trung| 10/11/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc có thể cố gắng giảm giá bán smartphone cao cấp của mình để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, một nhà phân tích có trụ sở đặt tại Trung Quốc nhận định.

Tờ Times of India dẫn lời nhà phân tích Pan Jiutang của Trung Quốc nói rằng, Samsung có thể định giá bán Galaxy S7 thấp hơn khoảng 10% so với mức giá chào bán Galaxy S6 khi mới công bố.

Galaxy S7 có thể rẻ hơn so với Galaxy S6

Galaxy S7 ra mắt năm sau sẽ có giá thấp hơn 10% so với Galaxy S6 khi công bố

Đây không phải là một suy nghĩ chưa từng của Samsung. Trong tháng 7 vừa qua, bản thân gã khổng lồ của Hàn Quốc cho biết họ sẽ điều chỉnh giá của Galaxy S6 và S6 Edge để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Một mức giá thấp hơn cho smartphone hàng đầu của Samsung sẽ giúp công ty có lợi thế hơn trong lĩnh vực kinh doanh smartphone. Công ty của Hàn Quốc đã cố gắng vực dậy doanh số bán hàng yếu kém và suy giảm thị phần trong bối cảnh cạnh tranh từ Apple ở phân khúc cao cấp và các nhà cung cấp Trung Quốc, chẳng hạn như Xiaomi hay Huawei, ở phân khúc giá rẻ.

Giả sử dự đoán của Pan là chính xác thì việc giảm giá sẽ giúp cho điện thoại của Samsung rẻ hơn so với điện thoại của đối thủ Apple và các nhà cung cấp Android khác. Giá thấp hơn có thể mang đến cho Samsung lợi thế tại các thị trường như Ấn Độ, nơi giá iPhone 6S nằm ngoài tầm với đối với nhiều người tiêu dùng.

Samsung gần đây thừa nhận đã thấy dấu hiệu lợi nhuận trên thị trường smartphone trong quý 3 năm nay, điều này nhờ doanh số bán hàng smartphone tăng đáng kể. Các lô hàng đóng góp sự tăng trưởng cho Samsung gồm có Galaxy Note 5, Galaxy S6 Edge+ cùng dòng tầm trung Galaxy A và J series. Việc điều chỉnh giá bán của Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge cùng với các dòng sản phẩm tầm trung khác khiến tổng doanh thu tăng nhẹ, nhưng lợi nhuận lại giảm.

Galaxy S7 có thể rẻ hơn so với Galaxy S6

Giảm giá bán sẽ giúp doanh số Galaxy S7 cải thiện hơn nhiều

Giảm giá bán cho smartphone hàng đầu sẽ là một động thái khôn lanh của Samsung. Chiến lược này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng đồng thời gây ra sự suy giảm lợi nhuận trên mỗi sản phẩm của Samsung.

Một tin đồn khác cho rằng, Samsung có thể thúc đẩy ngày ra mắt Galaxy S7 đến tháng Giêng để cạnh tranh với Apple trong thị trường cao cấp. Báo cáo của tờ Electronic Times (Hàn Quốc) hôm 20/10 nói rằng Samsung đã hoàn tất việc thiết kế Galaxy S7 vào cuối tháng Chín, và các thành phần của nó hiện đang trong quá trình sản xuất.

Ra mắt sản phẩm vào tháng Giêng có lẽ là một sự kiện bất bình thường đối với Samsung vốn truyền thống ra mắt điện thoại Galaxy S mới nhất tại các sự kiện công nghệ lớn. Chẳng hạn như Galaxy S6 và S6 Edge được Samsung ra mắt tại sự kiện MWC diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 3/2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S7 có thể rẻ hơn so với Galaxy S6