Facebook xóa 2,5 triệu bài đăng bán khẩu trang và kit xét nghiệm Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 14/05/2020 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook đã xóa 2,5 triệu bài đăng bán khẩu trang, thuốc khử trùng, khăn lau và dụng cụ thử nghiệm Covid-19 kể từ ngày 1/3 để giúp người dùng kiểm soát giá bán, tránh mua phải các sản phẩm giả và nguy hiểm cho sức khỏe.

Để thực hiện điều này, Facebook dựa vào một công nghệ nhận dạng hình ảnh được sử dụng để ngăn chặn việc bán súng và ma túy. Facebook đã nhanh chóng tận dụng trí thông minh nhân tạo của mình để xử lý các trường hợp vi phạm chính sách của trang mạng xã hội này.

Facebook xóa 2,5 triệu bài đăng bán khẩu trang và kit xét nghiệm Covid-19

Facebook đã nhanh chóng tận dụng trí thông minh nhân tạo của mình để xử lý các trường hợp vi phạm chính sách của trang mạng xã hội này. Hàng trăm nghìn bài đăng đã bị xóa vì hiển thị thông tin có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng như khuyến khích người dùng uống thuốc tẩy như một phương pháp để chữa bệnh. (Ảnh: AFP).

Hàng trăm nghìn bài đăng đã bị xóa vì hiển thị thông tin có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng như khuyến khích người dùng uống thuốc tẩy như một phương pháp để chữa bệnh.

Công ty có khoảng 15.000 người quản trị nội dung làm việc trên khắp thế giới, tuy nhiên, nhiều người không làm việc tại văn phòng để chống lại sự lây lan của dịch Covid-19. Từ tháng 10/2019 đến tháng 3/2020, khoảng 90% nội dung mà Facebook đã xóa được phát hiện đầu tiên bởi phần mềm chứ không phải được người dùng báo cáo lại.

Facebook cho biết trong 3 tháng đầu tiên của năm 2020, họ đã xóa 1,7 tỷ tài khoản giả, 39,5 triệu bài viết phản cảm và 7,9 triệu bài đăng quảng cáo về ma túy bất hợp pháp.
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook xóa 2,5 triệu bài đăng bán khẩu trang và kit xét nghiệm Covid-19