Facebook, Twitter gỡ video của ông Trump do “tuyên bố sai lầm” về COVID-19

Nhật Minh| 06/08/2020 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạng xã hội Facebook đã gỡ bỏ video của Tổng thống Mỹ Donald Trump với lý do đã đưa ra thông tin “sai lầm” về virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây nên bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), NBC News đưa tn.

Facebook, Twitter gỡ video của ông Trump do “tuyên bố sai lầm” về COVID-19

Bài đăng mới bị Facebook gỡ của ông Trump có chứa video clip từ cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình Fox & Friends, trong đó ông Trump tuyên bố trẻ em là đối tượng gần như miễn dịch với COVID-19.

Người phát ngôn ngôn của Facebook Andy Stone cho biết: “Video này chứa những tuyên bố sai lệch rằng có một nhóm người được bảo vệ khỏi COVID-19. Điều này vi phạm chính sách của chúng tôi liên quan đến những thông tin sai lầm tai hại về virus Corona”.

Ban quản trị mạng đã lưu ý một đoạn phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đó ông nói rằng trẻ em hầu như “miễn nhiễm” với virus Corona.

Trong khi đó, dịch vụ blog mini của Twitter cũng đã chặn video này. Người phát ngôn của Twitter Nick Pacilio đã viết trên tài khoản của mình rằng đoạn tweet của ban vận động tranh cử cho ông Trump đã vi phạm các quy tắc của Twitter liên quan đến thông tin sai lệch về virus.

Sau đó, người phát ngôn ban vận động tranh cử của ông Trump Courtney Parella giải thích với CNN rằng Tổng thống chỉ "nêu ra thực tế rằng trẻ em ít bị nhiễm coronavirus hơn".

Đây là lần đầu tiên Facebook xóa bài đăng của ông Trump vì thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19.

Trước đó Facebook cũng từng gỡ xuống bài đăng của Trump có chứa hình tam giác ngược màu đỏ, một biểu tượng mà Đức Quốc xã dùng để xác định tù nhân chính trị trong các trại tập trung. Bài này vi phạm chính sách chống lại sự thù ghét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook, Twitter gỡ video của ông Trump do “tuyên bố sai lầm” về COVID-19