Báo Công lý
Thứ Năm, 24/9/2020

Facebook Messenger có dịch vụ trợ lý ảo riêng

27/8/2015 21:35 UTC+7
(Công lý) - Khoảng vài trăm người sử dụng Facebook Messenger ở San Francisco có thể khám phá dịch vụ trợ lý ảo mới mang tên M của riêng Facebook như yêu cầu mua hàng, đặt nhà hàng…

Phó chủ tịch sản phẩm Facebook Messenger, ông David Marcus, cho biết rằng M có thể thực hiện các công việc mà không ai trong số những công cụ trợ lý ảo khác có thể, nhờ vào khả năng trang bị trí thông minh nhân tạo để nó hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

Facebook Messenger có dịch vụ trợ lý ảo riêng

Ngoài Facebook ra, một số công ty cũng đã phát triển ứng dụng trợ lý ảo riêng như Apple Siri, Google Now hoặc Microsoft Cortana đang được nhiều người sử dụng, nhưng nó sử dụng các công nghệ riêng thay vì trí tuệ nhân tạo của M nên có nhiều hạn chế. Theo ông Marcus tiết lộ, M có thể ghi lại tất cả những ý định mà một người có thể muốn làm tiếp theo.

Mục tiêu của Facebook với M chính là giúp cho Messenger trở nên hiệu quả hơn nữa, nhất là khi công cụ này tiến xa hơn không chỉ phụ thuộc vào nền tảng di động nữa.

Bất lợi của Facebook chính là phụ thuộc vào ứng dụng Messenger thay vì được tích hợp sẵn vào một nền tảng hệ điều hành riêng so với đối thủ, do đó người dùng phải tải về ứng dụng Messenger mới có thể mở nó để tương tác. Nhưng Marcus tin với sức mạnh của nền tảng trí tuệ nhân tạo, việc người dùng tải và sử dụng M là điều ai cũng mong muốn.

Nếu M cung cấp một dịch vụ hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó thì Facebook có thể tăng thêm số lượng người dùng Messenger trên thiết bị di động, giúp thúc đẩy doanh thu trong các giao dịch.

Hoạt động giao dịch trên Facebook bắt đầu được đưa ra vào tháng 6.2014 thông qua PayPal, và trong vòng 3 năm số lượng người dùng Messenger hiện đã tăng lên đến 700 triệu người.

Facebook Messenger có dịch vụ trợ lý ảo riêng

Cách làm việc của Facebook M như sau. Khi khởi động ứng dụng Messenger, người dùng sẽ bấm vào một nút nhỏ ở dưới cùng để gửi một lưu ý đến M, giống như cách họ có thể nhắn tin với bạn bè trên Facebook. Phần mềm M sẽ giải mã các ngôn ngữ tự nhiên, đặt câu hỏi trong một chuỗi tin nhắn gợi ý và gửi thông tin cập nhật sau khi nhiệm vụ hoàn thành.

Người dùng sẽ không nhất thiết phải biết liệu máy tính hay một người nào đó đã thực hiện lệnh giúp bạn, bởi không giống như Siri và Cortana, M không có giới hạn này.

M sẽ không dựa vào dữ liệu mạng xã hội Facebook để hoàn tất các nhiệm vụ phản hồi, vì vậy nếu bạn yêu cầu một món quà tặng đến bạn bè, dịch vụ sẽ đưa ra các đề xuất dựa trên câu hỏi và những tương tác mà bạn đã làm với M trước đó.

Marcus nói rằng kết quả có thể thay đổi tại một số điểm với sự đồng ý từ người dùng. Và dịch vụ này được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Facebook Messenger trong tương lai không xa.

Trong các thử nghiệm nội bộ, nhân viên của Facebook đã sử dụng M trong một vài tuần để làm tất cả mọi thứ, từ tổ chức các bữa tiệc tối đến việc đặt thức uống ở New Orleans.

Kiên Trung
Bạn đang đọc bài viết Facebook Messenger có dịch vụ trợ lý ảo riêng tại chuyên mục Công nghệ của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678
Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật