Facebook chỉ ra cách nhận biết "tài khoản của bạn đã bị bẻ khóa"

Bạch Dương| 30/09/2018 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Facebook đã chỉ ra dấu hiệu giúp người dùng phát hiện tài khoản (Facebook) cá nhân của mình bị tin tặc tấn công, MarketWatch đưa tin.

Dẫn thông tin từ người quản lý của mạng xã hội Facebook, trang web cung cấp thông tin kinh doanh, tài chính MarketWatch ngày 29/9 cho biết, dấu hiệu để người dùng nhận ra tài khoản Facebook cá nhân đã bị “bẻ khóa” do tin tặc tấn công chính là thông tin đăng nhập (user) và mật khẩu (password) đã được đặt lại khi đăng nhập.

Facebook chỉ ra cách nhận biết

Lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng Facebook 

Theo MarketWatch, có thể giải thích như sau, nếu trong khoảng thời gian một tháng trước đó bạn không có lý do để chỉnh sửa hoặc thay đổi các dữ liệu cần thiết một lần nữa để đăng nhập Facebook, thì rất có thể những kẻ lừa đảo trên mạng đã cố gắng tấn công tài khoản của bạn.

Như tin đã đưa, vừa qua, một lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện khiến Facebook buộc phải vô hiệu hóa một tính năng phổ biến và 90 triệu người dùng phải đăng nhập lại.  Theo The Verge, lỗ hổng bảo mật này đã cho phép tin tặc truy cập vào tài khoản Facebook người dùng bằng cách thu thập mã thông báo bảo mật của họ.

Lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng và Facebook cho biết họ buộc phải tạo lệnh để 90 triệu tài khoản người dùng phải đăng nhập lại hoàn toàn trong ngày 29/9 để được an toàn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến rất nhiều người dùng Facebook trong nước cũng như trên thế giới bị "văng" ra khỏi Facebook và Messenger chiều 28/9.

Facebook cho biết khoảng 40 triệu người còn lại nằm trong diện nguy cơ nên hãng gộp chung vào danh sách này.

Guy Rosen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook, cho hay do vì mới bắt đầu điều tra, Facebook vẫn phải xác định liệu các tài khoản này có được sử dụng không chính xác hay có bất kỳ thông tin nào có thể đã được cập nhật hay không. “Chúng tôi cũng không biết ai là người đứng đằng sau những cuộc tấn công này hoặc trụ sở của họ ở đâu”, Guy Rosen nói.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng nghị sĩ Mỹ Mark Warner, thành viên đảng Dân chủ bang Virginia nhấn mạnh đây là một yếu tố nghiêm túc khác mà Quốc hội Mỹ cần phải lưu ý đẩy mạnh và thực hiện các biện pháp “bảo vệ quyền riêng tư và an ninh” của người dùng mạng xã hội phổ biến nhất hành tin này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook chỉ ra cách nhận biết "tài khoản của bạn đã bị bẻ khóa"