Đọ cấu hình Google Pixel C và Microsoft Surface 3

Kiên Trung| 01/10/2015 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pixel C trông rất giống với Surface 3. Trong khi máy tính bảng 2-in-1 của Microsoft sở hữu màn hình 10,8 inch chạy Windows 10, thì sản phẩm của Google sở hữu màn hình 10,2 inch chạy Android 6.0.

Một khi Pixel C được bán ra vào cuối năm nay, cuộc chiến sẽ diễn ra giữa sản phẩm này với Surface 3. Nếu bạn đang đắn đo trong việc chọn lựa giữa hai sản phẩm này, thì bài viết dưới đây hy vọng giúp bạn có những cái nhìn tốt nhất về khả năng đối đầu cấu hình của chúng.

Đọ cấu hình Google Pixel C và Microsoft Surface 3

Pixel C là chiếc máy tính bảng Android 6.0 đầu tiên, và lần đầu tiên được sản xuất bởi Google

Thành phần phần cứng

Thiết bị của Google có màn hình cảm ứng 10,2 inch độ phân giải 2560 x 1800 pixel, tích hợp chip di động Nvidia Tegra X1 kết hợp GPU Maxwell. Pixel C cũng đi kèm với RAM 3 GB và cổng sạc USB Type-C cho cả chức năng sạc lẫn kết nối, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB và tùy chọn bàn phím không dây Bluetooth.

Surface 3 trang bị màn hình 10,8 inch lớn hơn, nhưng có độ phân giải thấp hơn là 1920 x 1080 pixel, tích hợp chip lõi từ Intel Atom x7-Z8700 tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ trong 64 GB, 128 GB và RAM 2 GB hoặc 4 GB. Máy tính bảng này cũng đi kèm với cổng USB 3.0, cổng mini DisplayPort, đầu đọc thẻ microSD và microUSB dùng để sạc. Ngoài ra nó còn cung cấp tùy chọn LTE, điều mà Pixel C không có.

Cả hai thiết bị đều đi kèm với một bàn phím dính vào đáy của máy tính bảng thông qua nam châm, nhưng thiết kế dạng backlit của Type Cover dành cho Surface 3 là một lợi thế quan trọng cho sản phẩm của Microsoft.

Khi nói đến màn hình hiển thị, rõ ràng Pixel C ấn tượng hơn nhờ độ phân giải cao hơn nhiều. Trong khi đó, Surface 3 dễ dàng chiến thắng trong mặt trận bộ nhớ trong và cổng, còn bộ nhớ RAM và bộ xử lý có một chút ngang ngửa nhau, mặc dù GPU Nvidia Maxwell trên Pixel C chắc chắn sẽ hấp dẫn cho các trò chơi Android.

Phần mềm

Khi nói đến các hệ điều hành, Surface 3 rõ ràng có lợi thế hơn vì nó vận hành trên nền tảng Windows, tuy nhiên một hệ điều hành PC đầy đủ không phải là tất cả mọi thứ, bởi Pixel C vẫn có thể chạy phiên bản di động của Microsoft Office, cung cấp cửa hàng ứng dụng lớn hơn nhiều so với Windows Store cũng như tích hợp sâu các dịch vụ của Google, điều chỉ có Android mới có thể làm được.

Dĩ nhiên đánh giá chiến thắng trong lĩnh vực phần mềm vẫn thuộc về Surface 3, nhưng nếu xét về khả năng lý tưởng của một sản phẩm 2-in-1, thì nhiều người sẽ ưa thích khả năng xử lý nội dung của Android, ngay cả với một bàn phím vật lý.

Thực sự xét cho cùng thì lợi thế phụ thuộc vào cách chuyển đổi giữa chế độ máy tính xách tay và máy tính bảng, trong đó Pixel C ấn tượng khi ở chế độ máy tính bảng, và ngược lại với Surface 3.

Đọ cấu hình Google Pixel C và Microsoft Surface 3

Máy tính bảng Surface 3 của Microsoft chạy hệ điều hành Windows 10 đầy đủ

Giá bán

Pixel C được bán với giá khởi điểm 500 USD, nhưng sẽ nâng lên 650 USD nếu mua kèm bàn phím có giá 150 USD. Phiên bản 64 GB sẽ có giá đắt hơn 100 USD, nâng tổng số tiền của nó lên 750 USD.

Về phía Surface 3, phiên bản cơ bản có bộ nhớ trong 64 GB được bán với giá 500 USD, trong khi giá bán dành cho Type Cover có giá 130 USD, tức tổng cộng người dùng sẽ phải bỏ ra 630 USD để mua nó. Phiên bản 128 GB được bán với giá 600 USD, nghĩa là tổng số tiền để mua máy là 730 USD nếu có thêm Type Cover.

Như vậy, hai thiết bị có giá khá tương tự cho phiên bản cơ bản, trong khi nâng cấp phụ kiện bàn phím với sự chênh lệch 20 USD không phải là quá lớn. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở yếu tố bộ nhớ trong - điều mà Surface 3 có lợi thế rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọ cấu hình Google Pixel C và Microsoft Surface 3