Điện thoại Windows tương lai sẽ có khả năng nhận dạng khuôn mặt

Kiên Trung| 27/09/2015 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã đưa ra những nguyên tắc dành cho điện thoại, phablet và tablet chạy Windows 10, cho thấy tablet cỡ nhỏ sẽ không chạy phiên bản Windows truyền thống dành cho PC.

Microsoft sắp ra mắt Windows 10 Mobile, có nghĩa là smartphone mới chạy hệ điều hành này chuẩn bị được phát hành. Trong khi công ty dự kiến công bố những smartphone riêng trong sự kiện vào tháng 10 tới thì hãng cũng đang phối hợp với các nhà sản xuất thứ ba để tạo ra những thiết bị chạy hệ điều hành này.

Điện thoại Windows tương lai sẽ có khả năng nhận dạng khuôn mặt

Điện thoại Windows 10 Mobile sẽ có ba hạng mục khác nhau

Hoạt động của Microsoft như là nỗ lực để tạo ra một hệ sinh thái thiết bị cầm tay giúp đẩy mạnh tham vọng của Micorsoft trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay. Những nguyên tắc được đưa ra của Microsoft không yêu cầu nhất thiết những phần cứng, nhưng họ mang đến cho người dùng những cái nhìn gần gũi nhất về thiết bị Windows 10 tương lai.

Smartphone sẽ chia thành ba loại: điện thoại giá rẻ, điện thoại cao cấp và phablet tầm trung. Hạng mục đầu tiên được hướng đến người dùng hạn chế ngân sách, và Microsoft thậm chí không cho rằng chúng sẽ phải có kết nối LTE. Hai hạng mục tiếp theo hướng đến người dùng trung cấp đến cao cấp vốn quan tâm đến những tính năng mới nhất có trong hệ điều hành di động mới của công ty.

Một trong những chức năng nổi bật mà Microsoft hy vọng cả smartphone cao cấp và phablet tầm trung mang đến chính là mở khóa bằng khuôn mặt thông qua Windows Hello. Khả năng này lần đầu tiên xuất hiện thông qua sự ra mắt của Windows 10 trong mùa hè năm nay, cho phép những người sở hữu thiết bị có camera hồng ngoại có thể sử dụng khuôn mặt của họ như là mật mã mở khóa thiết bị.

Mở khóa bằng khuôn mặt là một tính năng mới trong thị trường điện thoại di động, chẳng hạn như Android đã cho phép nó thực hiện điều này, nhưng kế hoạch triển khai của Microsoft trên máy tính cá nhân sẽ giúp nó làm việc nhanh và dường như sẽ an toàn hơn so với Android.

Điện thoại Windows tương lai sẽ có khả năng nhận dạng khuôn mặt

Windows Hello là tính năng bảo mật mới gây chú ý trong Windows 10 Mobile

Ngoài ra, Microsoft cũng yêu cầu các thiết bị cầm tay cao cấp dự kiến sẽ trang bị tính năng Continuum mới, cho phép người dùng sử dụng điện thoại kết nối với màn hình ngoài, về cơ bản sử dụng nó như một máy tính rất nhỏ kết hợp camera 20 MP dùng để chụp ảnh.

Liên quan đến phân khúc tablet, thành phần thú vị nhất đó là Microsoft cho biết các tablet 7 inch sẽ chạy Windows 10 Mobile thay vì một hệ điều hành PC thông thường. Điều đó có nghĩa là những người mua tablet cỡ nhỏ sẽ bị hạn chế cài đặt các ứng dụng thông qua Windows Store, khiến họ không thể tận dụng tất cả các tính năng tập tối ưu tablet được xây dựng trong nền tảng Windows dành cho PC lẫn tablet cỡ lớn.

Microsoft cũng khuyến cáo rằng những tablet cỡ nhỏ bao gồm khả năng hỗ trợ Continuum cho điện thoại, do đó giúp người dùng có những trải nghiệm tương tự Windows 10 trên các thiết bị lớn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Windows tương lai sẽ có khả năng nhận dạng khuôn mặt