Cận cảnh chiếc điện thoại Android với camera RealSense từ Intel

Kiên Trung| 20/08/2015 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Intel tiếp tục cho giới thiệu chiếc điện thoại Android mang tên Tango tại IDF 2015 sở hữu công nghệ camera RealSense 3D độc đáo của công ty. Chiếc phablet Android này sẽ không được xuất xưởng từ nay đến cuối năm.

Điểm nhấn của phablet Tango chính là mặt sau của máy nhờ trang bị công nghệ camera độc đáo đến từ Intel. Thay vì lựa chọn cảm biến chiều sâu của Nvidia trên máy tính bảng Tango, sản phẩm này sử dụng một mảng camera RealSense thay thế.

Cận cảnh chiếc điện thoại Android với camera RealSense từ Intel

Các thành phần phần cứng khác của máy cũng phù hợp với những mong chờ của người dùng đối với một sản phẩm Android. Nó có màn hình cảm ứng 6 inch, trong khi bên trong là chip xử lý Intel X5 Cherry Trail.

Ngoài mảng camera phía sau của Tango thì những tính năng lạ lẫm trên sản phẩm chính là các cổng kết nối trông gần giống như dock kết nối 30 pin trên các thiết bị cũ của Apple. Trong thực tế, đó là cổng combo HDMI/USB riêng của Intel và sẽ không xuất hiện trong phiên bản cuối cùng. Theo Intel, mục đích cuối cùng của công ty chính là lựa chọn cổng USB Type-C trên thiết bị cho phép nó có thể làm việc với nhiều phần cứng khác nhau.

Cận cảnh chiếc điện thoại Android với camera RealSense từ Intel

Trở lại với camera RealSense 3D trên chiếc phablet Tango này, Intel đã trình diễn một vài bản demo về sản phẩm cho thấy nó có thể cho phép bạn xem môi trường xung quanh nơi mình đang đứng.

Bên cạnh chế độ quét đơn giản, nó cho phép bạn nhìn thấy bản đồ thế giới xung quanh từ mọi góc độ. Từ đó bạn có thể tạo mẫu phòng khách hoặc vườn theo ý muốn, sau đó họ xây dựng bản đồ thông qua cách đặt nội thất, hoa hoặc cây vào không gian. Rõ ràng mục đích mà RealSense 3D mang lại chính là giúp những nhà thiết kế nội thất liên tưởng không gian bố trí một cách tốt hơn.

Chẳng hạn kiến trúc sư có thể sử dụng công nghệ này để tạo ra những bản thiết kế cho riêng mình. Họ sẽ tạo ra một ngôi nhà, sau đó dùng máy ảnh chụp các phòng khác nhau trong nhà để tạo ra một tour du lịch 3D, giúp tăng cường tính thực tế và làm công việc của mình tốt hơn.

Bên cạnh đó người dùng cũng có thể sử dụng kính thực tế ảo đi kèm với một chiếc điện thoại có công nghệ RealSense để bật trò chơi và dựa trên các thiết bị ngoại vi để nâng cao kinh nghiệm.

Cận cảnh chiếc điện thoại Android với camera RealSense từ Intel

Intel cũng giới thiệu chức năng khác của sản phẩm chính là gắn trên đầu của một khẩu súng đồ chơi Nere và kết nối với nhau thông qua Bluetooth. Màn hình của Intel Tango sẽ lập bản đồ game liên quan đến thế giới thực và ở đó bạn sẽ có cảm nhận cầm khẩu súng Nere trên tay để bắn tỉa.

Intel cho biết phiên bản Project Tango dành cho các nhà phát triển dự kiến ​​sẽ được bán vào cuối năm nay với giá chưa được quyết định. Ở thời điểm hiện tại, tablet Tango do Nvidia phát triển có giá 512 USD, do đó sản phẩm của Intel nhiều khả năng cũng xoay quanh mức giá này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh chiếc điện thoại Android với camera RealSense từ Intel