Cải thiện tốc độ sạc pin trên điện thoại Android

Kiên Trung| 09/12/2015 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những trường hợp pin trên điện thoại ở trạng thái báo động, hoặc đơn giản là cần có một năng lượng pin đầy đủ một cách nhanh nhất, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian sạc pin cho điện thoại của mình nếu đọc qua hướng dẫn dưới đây.

Cải thiện tốc độ sạc pin trên điện thoại Android

Tăng tốc sạc pin điện thoại là điều được rất nhiều người dùng quan tâm

Sử dụng đúng sạc

Bộ sạc Android là một phụ kiện phổ biến, điều đó óc nghĩa không phải tất cả chúng đều giống nhau. Kết nối cáp sạc của bạn với một laptop là một ý tưởng tồi nếu bạn muốn sạc điện thoại của mình một cách nhanh chóng: cổng USB 2.0 chỉ cung cấp điện năng 2,5 watt, trong khi USB 3.0 cung cấp đến 4,5 watt. Trong khi đó, sạc từ nguồn điện lưới sẽ cung cấp điện năng nhiều hơn, do đó đây là cách tốt nhất nếu bạn muốn sạc pin nhanh nhất.

Nhiều điện thoại Android hiện đại hỗ trợ sạc nhanh, cung cấp điện năng lên đến 15 watt, do đó có thể sạc điện thoại nhanh hơn nhiều. Nhưng cần biết rằng, một điện thoại hỗ trợ sạc pin nhanh không có nghĩa là bộ sạc đi kèm với nó là bộ sạc nhanh, thay vào đó bạn phải mua riêng. Ví dụ, LG G4 tương thích với sạc pin nhanh, nhưng bộ sạc đi kèm với nó không phải là bộ sạc nhanh.

Cải thiện tốc độ sạc pin trên điện thoại Android

Bạn cần sử dụng bộ sạc nhanh nếu muốn tận dụng tính năng sạc nhanh trên điện thoại

Bạn không nhất thiết phải mua bộ sạc riêng từ hãng sản xuất điện thoại đó, bởi một đối tác bên thứ ba có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền, tuy nhiên cần tránh mua các bộ sạc không tên tuổi tại các khu chợ đen dễ khiến điện thoại của bạn bị hư.

Bạn cũng không nên sử dụng sạc pin không dây nếu đang vội. Sạc không dây không thể cung cấp năng lượng sạc nhanh chóng, vì vậy hãy luôn cầm cáp sạc bên cạnh.

Đặt máy vào chế độ máy bay

Chuyển máy về chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại không sử dụng bất kỳ sóng nào trên thiết bị, giúp giảm khả năng tiêu hao năng lượng của điện thoại. Dĩ nhiên điều này sẽ khiến bạn không nhận được cuộc gọi hoặc nhắn tin khi ở chế độ máy bay, nhưng có giá trị để điện thoại trở lại làm việc nhanh hơn trong một vài giờ sạc.

Cải thiện tốc độ sạc pin trên điện thoại Android

Chuyển máy về chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại cải thiện tốc độ sạc pin tốt hơn

Tắt máy đi

Tắt điện thoại hoàn toàn sẽ cho phép điện thoại sạc thậm chí còn nhanh hơn so với đặt ở chế độ máy bay. Và như vậy, bạn cũng bị bỏ lỡ vài thông báo khi máy bị tắt, nhưng bạn phải sống với điều đó nếu muốn điện thoại tiếp tục có trạng thái năng lượng đầy đủ trong thời gian sớm nhất.

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Mỗi thiết bị Android Lollipop có một chế độ tiết kiệm pin riêng, cho dù đó là một sản phẩm chạy phiên bản Android nguyên bản hay được tùy biến. Chuyển sang chế độ tiết kiệm pin khi sạc điện thoại sẽ rất tốt.

Tắt tính năng không cần thiết

Hãy kiểm tra xem có tính năng nào không cần thiết đang hoạt động hay không, chẳng hạn như Bluetooth, GPS, Wi-Fi hoặc NFC vốn có thể tác động đến tuổi thọ pin. Đóng tất cả các ứng dụng của bạn và ngăn chặn điện thoại của bạn tiến hành sao lưu tự động hoặc cập nhật các ứng dụng từ Google Play Store.

Cải thiện tốc độ sạc pin trên điện thoại Android

Những tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, NFC… chiếm dụng một phần pin trên điện thoại khi hoạt động

Đừng chạm vào nó

Khi đang tiến hành sạc pin, nếu chạm vào màn hình thì máy sẽ bật màn hình lên làm ảnh hưởng đến thời gian sạc, bởi lẽ màn hình là một trong những thành phần tiêu hao năng lượng lớn nhất của một smartphone. Bạn càng đánh thức máy nhiều, pin của nó sẽ càng nhanh hết. Vì vậy hãy cố gắng chỉ kiểm tra các thông báo quan trọng, còn không cứ để nó thực hiện công việc sạc của mình.

Mua một bộ sạc di động

Điều này không thực sự giúp sạc điện thoại của bạn nhanh hơn, nhưng nó giải quyết vấn đề với việc có một pin thấp và không đủ thời gian để sạc đầy nó. Bộ sạc di động USB thường có trọng lượng nhẹ và có thể được bán với giá khoảng dưới 500.000 đồng cho mức năng lượng đủ sạc đầy một smartphone có pin tầm trung trong 2 lần.

Đem sạc di động bên túi có nghĩa là bạn sẽ không còn phải lo lắng khi pin trên điện thoại ở trạng thái báo động, miễn là năng lượng dự phòng của pin luôn có sẵn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện tốc độ sạc pin trên điện thoại Android