Cách làm sạch thiết bị Android một cách an toàn

Kiên Trung| 16/12/2015 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại Android nói riêng cũng như thiết bị Android nói chung không thể nào giữ sạch sẽ suốt như ngày mới “khui hộp”, vì vậy làm sạch nó là một điều cần thiết nếu như bạn luôn muốn điện thoại của mình như mới.

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại Android nói riêng cũng như thiết bị Android nói chung không thể nào giữ sạch sẽ suốt như ngày mới “khui hộp”, vì vậy làm sạch nó là một điều cần thiết nếu như bạn luôn muốn điện thoại của mình như mới.

Dưới đây là tập hợp một số lời khuyên trong việc bảo trì thiết bị, giúp bạn làm sạch thiết bị Android của mình một cách an toàn.

Làm sạch màn hình

Màn hình là một phần của thiết, nơi bạn có thể nhận thấy bụi bẩn và vết bẩn nhiều nhất, vì vậy điều quan trọng là bạn biết làm thế nào để làm sạch nó một cách hiệu quả. Điều đầu tiên là bạn cần sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để lau trên màn hình.

Bạn nên sử dụng những miếng vải mềm để lau chùi, tránh những miếng vải cứng làm hư hại máy

Lau màn hình đơn gian mà hiệu quả

Nước thông thường có hiệu quả hơn bạn nghĩ, nhưng sử dụng một cách tiết kiệm và chưng cất nó để loại bỏ bất kỳ hóa chất có bên trong (tránh sử dụng bất kỳ loại hóa chất trên màn hình của bạn, vì chúng sẽ gây trở ngại cho các lớp phủ).

Lau màn hình hiển thị bằng cách di chuyển theo đường thẳng với vải, và có thể thấm một chút nước. Khi bạn đã hoàn thành, sử dụng một phần khô của miếng vải để loại bỏ bất kỳ nước kéo dài trên màn hình.

Làm sạch thân máy

Đối với phần còn lại của thiết bị, bạn hãy sử dụng bông được nhúng vào dung dịch cồn với mục tiêu là giữ độ ẩm trên nó một cách tối thiểu. Sau đó sử dụng một thanh kẹp, kẹp nó lại và tiến hành lau chùi bụi bẩn khỏi thân máy và các lỗ loa, trong đó làm sạch loa là cách làm cầu kỳ hơn.

Bạn có thể sử dụng một cây tăm gắn bông ở hai đầu hoặc sử dụng bình khí nén để loại bỏ bụi bẩn và làm khô điện thoại của mình. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng tiêu chuẩn và chất khử trùng trong công việc này vì chúng sẽ bị ố hoặc làm hỏng thiết bị Android quý báu của bạn.

Những vật liệu đơn giản trong cuộc sống cũng có thể giúp lau chùi thiết bị

Một hỗn hợp 50-50 nước và giấm trắng có thể làm việc như cồn nếu bạn muốn vỏ điện thoại sạch một cách toàn vẹn. Nếu làm việc với vỏ kim loại, hãy kiểm tra thông số nhà sản xuất để có kết quả làm việc tốt nhất, vì axit trong giấm có thể làm ảnh hưởng đến nó.

Phương pháp tốt nhất để làm sạch vỏ bảo vệ là phụ thuộc vào vật liệu sử dụng. Riêng với những vật liệu như vỏ da (chẳng hạn LG G4) sẽ cần một vật liệu lau da chuyên dụng để có kết quả tốt nhất.

Kinh nghiệm bảo trì

Có một lời khuyên là bạn cần phải thực hiện thao tác bảo trì thường xuyên nếu muốn giữ cho smartphone hoặc tablet của mình chạy khỏe mạnh.

Nhiệt độ là một yếu tố lớn. Hãy chú ý nhiệt độ tối thiểu và tối đa ghi trong tài liệu điện thoại, và chắc chắn rằng nó không vượt qua mức giới hạn tối thiểu và tối đa mà nhà sản xuất đưa ra. Tránh để nó ở gần mép cửa sổ hoặc bên trong một xe hơi nóng, vì nó có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho thiết bị của bạn.

Khi sạc pin, bạn hãy tháo vỏ bảo vệ nhằm tránh trường hợp làm nóng máy

Vỏ bảo vệ và tấm dán màn hình có thể giữ smartphone của bạn khỏi các tác hại, nhưng chắc chắn rằng bạn nên kiểm tra một cách cẩn thận về khả năng tương thích của nó khi mua hàng. Khi sạc pin, sẽ là ý tưởng tốt khi bạn tháo vỏ bảo vệ ra khỏi điện thoại để ngăn chặn nhiệt độ tăng quá cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên ý thức tránh sử dụng điện thoại với bàn tay đang chuẩn bị thức ăn, đào vườn hoặc làm bất cứ điều gì khác có thể mang bụi bẩn hoặc vi khuẩn bám vào nó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm sạch thiết bị Android một cách an toàn