Các trang web thiệt hại hàng chục tỷ USD do phần mềm chặn quảng cáo

PV| 11/08/2015 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc người sử dụng "vô tư" dùng phần mềm chặn quảng cáo khi lướt web có thể khiến các trang chủ trên toàn thế giới thiệt hại tới 21,8 tỷ USD trong năm 2015 này.

Các trang web thiệt hại hàng chục tỷ USD do phần mềm chặn quảng cáo

Báo cáo do tập đoàn phần mềm Mỹ Adobe và hãng tư vấn Pagefair thực hiện và công bố ngày 10/8 cho thấy trong vòng một năm qua, số người tải và cài đặt các phần mềm chặn quảng cáo đã tăng 41% lên tới 198 triệu người. Dự đoán mức thiệt hại từ phần mềm này có thể sẽ tăng gần gấp đôi, lên hơn 41 tỷ USD trong năm 2016. Riêng tại thị trường Mỹ, các phần mềm chặn quảng cáo đã khiến các trang chủ thiệt hại 5,8 tỷ USD năm 2014 và có thể tăng lên 10,7 tỷ USD trong năm nay.

Theo Pagefair, việc người dùng Internet ngày càng hào hứng với các phần mềm chặn quảng cáo vô tình đã làm tổn hại hầu bao của các trang web mà họ yêu thích - vốn chủ yếu dựa vào doanh thu từ quảng cáo trực tuyến. Với việc "lấn sân" sang các thiết bị điện thoại thông minh có trình duyệt web, các phần mềm chặn quảng cáo đang là mối đe dọa xóa sổ loại hình kinh doanh quảng cáo trên thế giới mạng vốn rất thịnh hành trong hai thập kỷ qua. Các ứng dụng được người dùng yêu thích này cũng có thể đặt dấu chấm hết cho thời đại "thông tin miễn phí trên Internet".

Trước tình hình này, các chuyên gia khuyến cáo thay vì sử dụng phần mềm chặn quảng cáo, người dùng Internet có thể cài đặt các công cụ hỗ trợ có tính năng tương tự trên một số trình duyệt web như Google Chrome... Một công cụ chặn quảng cáo "rác" cũng sẽ được cài đặt trên các thiết bị của Apple sau khi "Trái táo cắn dở" ra mắt hệ điều hành iOS phiên bản mới vào cuối năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trang web thiệt hại hàng chục tỷ USD do phần mềm chặn quảng cáo