Bộ đôi Surface Phone sẽ đối đầu Apple và Samsung

Kiên Trung| 14/12/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft lại tiết lộ manh mối về bộ đôi thành viên Surface Phone chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile mà hãng sẽ phát hành trong tương lai.

Bộ đôi Surface Phone sẽ đối đầu Apple và Samsung

Sau bộ đôi Lumia 950/950 XL, Microsoft nuôi tham vọng vào Surface Phone cho năm sau

Những thông tin mới cho chúng ta thấy nhiều hơn về tham vọng của Microsoft nhằm cạnh tranh vị trí hàng đầu với Apple và Samsung trong lĩnh vực smartphone. Và một số nguồn tin trong thời gian qua cho thấy đây là những chiếc smartphone thể hiện nỗ lực đáng kể của Microsoft khi hãng quyết định tung sản phẩm ngay trong năm sau.

Sau khi nhận được nhiều ủng hộ đối với Surface Book mà Microsoft đã tiết lộ hồi đầu năm nay, ông chủ phần mềm Windows hoàn toàn có thể tự tin với kế hoạch về Surface Phone của mình. Một vài nguyên mẫu của điện thoại mới đã được Microsoft thực hiện trong thời gian qua.

Theo một nguồn tin tiết lộ với trang NokiaPowerUser rằng, hai thành viên Surface Phone đang trong quá trình phát triển để ra mắt vào năm sau, trong đó một sản phẩm có màn hình nhỏ và một màn hình lớn hơn. Điều này gợi ý về những kế hoạch mà nhiều công ty khác đang thực hiện trong thời gian qua với sản phẩm cao cấp của mình, bao gồm cả bộ đôi Lumia 950 và 950 XL mà Microsoft mới ra mắt hồi đầu tháng 10.

Đầu tiên là Surface Phone sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel, hay 2K), chip 8 lõi Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3-4 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB. Phía sau máy là camera 16 MP hỗ trợ quay phim 4K và đèn flash LED kép, trong khi phía trước là camera 8 MP với khả năng quay phim 1080p. Máy hỗ trợ chức năng bảo mật sinh trắc học bằng hồng ngoại thông qua Windows Hello.

Trong khi đó, Surface Phone XL là thành viên lớn hơn với màn hình 5,5 inch hoặc 6 inch có độ phân giải Quad HD, chip 8 lõi Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3-4 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB. Phía sau máy tích hợp camera 16 MP với khả năng quay phim 4K và đèn flash LED kép, còn mặt trước là camera 8 MP hỗ trợ quay ohim 1080p. Ngoài chức năng bảo mật sinh trắc học bằng hồng ngoại như Surface Phone, thành viên này còn có thể hỗ trợ cả bút cảm ứng Pen (nhưng sẽ được bán riêng như là một phụ kiện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đôi Surface Phone sẽ đối đầu Apple và Samsung