Blogger Nguyễn Ngọc Long: Điện thoại quốc dân mobiistar là một ca thành công lạ?

26/09/2017 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên trang Facebook cá nhân của mình, blogger phân tích và đặt ra những câu hỏi thảo luận thú vị xoay quanh đối tượng người dùng thực sự của thương hiệu điện thoại Việt Nam đang gặt hái được khá nhiều thành công này.

Mới đây, blogger truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long đã có bài viết về mobiistar thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Dẫn thông tin về thống kê số lượng máy điện thoại bán ra trong quý II/2017 tại Thế giới di dộng, khi thương hiệu Việt này xếp thứ 4, chỉ sau các ông lớn, anh cho rằng hãng đã có những sản phẩm làm hài lòng người dùng. Có thể thấy, thương hiệu này rất giỏi khi “bám đuôi” các ông lớn với việc ứng dụng các tính năng hiện đại của các dòng smartphone cao cấp như cảm biến vân tay, camera kép, màn hình vô cực… vào các model với giá thành ở phân khúc trung bình của mình. Anh phân tích:

“Cũng cần nhắc lại rằng nếu không xét đến doanh thu, chỉ tính số lượng máy được bán ra, thì số liệu của thegioididong công bố Quý 2 nêu rõ hãng điện thoại quốc dân mobiistar xếp ở vị trí thứ 4 với số lượng bán chiếm tới 7.9%, cho thấy họ đang có những sản phẩm làm người tiêu dùng thực sự hài lòng.

Trong một cuộc thảo luận ở linkhay, cô giáo thấy có bạn gán cho mobiistar biệt danh fast-follower tức là kẻ theo đuôi người khác. Tự nhiên thấy... hình như đúng!

Vì không khó để nhận ra hàng loạt tính năng thời thượng tưởng như chỉ có ở những dòng smartphone với giá tiền “siêu cấp” được mobiistar tìm cách kéo xuống các model mà họ ra mắt gần đây với giá tiền cực mềm. Thí dụ cảm ứng vân tay ở Zumbo J2 (giá 2.7 triệu), màn hình vô cực ở Prime X Max (giá 6.7 triệu), và mới nhất là camera kép phục vụ việc selfie nhóm ở Zumbo S2 Dual (giá 3.7 triệu).”

Screenshot (11).png

Lật lại vấn đề, blogger phân tích về đối tượng người dùng thực sự của thương hiệu này, khi những người trẻ sành điệu, có nhiều tiền ưa chuộng các dòng smartphone cao cấp, đẳng cấp hơn. Những người lớn tuổi cũng thường chọn các nhãn hàng danh tiếng, khó có nhu cầu thay đổi, trải nghiệm. Vậy đâu là đối tượng khách hàng đã tạo nên số lượng máy bán ra đáng kinh ngạc kia?

“Câu hỏi đặt ra là, trong khi mọi người luôn không cảm thấy sự hiện diện của mobiistar ở “xung quanh”, thì…

1- Đối tượng nào là người tiêu dùng thực sự khiến hãng điện thoại này có số lượng bán ra nhiều như vậy?
2- Sứ mệnh giúp người dùng “tận hưởng nhiều hơn” (slogan của hãng) với chi phí ít hơn liệu có đủ mạnh để giữ chân nhóm khách hàng ở câu hỏi 1 để biến họ thành fans cuồng như Samsung, Apple đã làm được hay không?”

Câu hỏi thú vị của blogger đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng nghìn cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến đồng tình với bài phân tích, đưa ra quan điểm về đối tượng khách hàng của thương hiệu này: Đó chính là nhóm học sinh, sinh viên, công nhân, người mới đi làm có thu nhập thấp, nhưng vẫn có nhu cầu chính đáng có một chiếc smartphone giá rẻ, công nghệ hiện đại, chất lượng tốt so với giá để phục vụ nhu cầu giải trí của mình, và mobiistar đã mang đến cho họ điều ấy bằng các sản phẩm thuần Việt.

Screenshot (5).png

Bài viết của blogger Nguyễn Ngọc Long nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng.

Screenshot (10).png

Screenshot (7).png

Rất nhiều ý kiến thảo luận về đối tượng sử dụng cũng như chiến thuật của thương hiệu này.

Bài toán nâng tầm thương hiệu của mobiistar nói riêng và các công ty Việt nói chung còn nhiều khó khăn, nhưng câu chuyện thành công thú vị này có thể truyền cảm hứng và góp sức cho việc nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam trên chính sân nhà./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blogger Nguyễn Ngọc Long: Điện thoại quốc dân mobiistar là một ca thành công lạ?