Apple phát triển kính thực tế hỗn hợp giá mềm hơn

Thục Anh (TH)| 20/01/2023 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đang phát triển một phiên bản giá mềm hơn của kính thực tế hỗn hợp mà công ty sắp công bố.

Theo Bloomberg, Apple dự định phát hành kính thực tế tăng cường (AR) sau khi ra mắt kính thực tế hỗn hợp (kết hợp cả AR và VR). Tuy vậy, kế hoạch đã bị công ty hoãn lại. Thay vào đó, Apple sẽ tung ra phiên bản kính thực tế hỗn hợp giá rẻ hơn vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, theo những người nắm được kế hoạch.

Các kế hoạch thay đổi cho thấy thách thức mà Apple phải đối mặt khi tiến vào một ngành công nghiệp mới. Công ty cho rằng các thiết bị AR và VR có thể là những công cụ kiếm tiền mạnh mẽ. Song, những thách thức kỹ thuật trong việc sản xuất một sản phẩm thân thiện với người tiêu dùng đã khiến kế hoạch bị gián đoạn.

Apple phát triển kính thực tế hỗn hợp giá mềm hơn

Ngoài mẫu kính thực tế hỗn hợp giá đắt đỏ 3.000 USD, Apple cũng sẽ có bản giá mềm hơn

Dựa trên các báo cáo trước đây về mẫu kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple, sản phẩm được cho là có giá khoảng 3.000 USD, cao gấp đôi mẫu Quest Pro mà Meta phát hành vào năm ngoái. Nhằm tăng sức cạnh tranh, các kỹ sư của Apple được cho là đang phát triển một phiên bản có giá gần với Quest Pro hơn bằng cách sử dụng các thành phần rẻ hơn.

Trong khi mẫu hàng đầu sẽ có màn hình bên trong 4K cho mỗi mắt, mẫu kính giá mềm hơn này có thể sử dụng màn hình độ phân giải thấp hơn. Các kỹ sư của Apple cũng đang xem xét việc sử dụng ít camera hơn và chip xử lý chậm hơn, do đó loại bỏ nhu cầu về quạt bên trong. Apple có thể yêu cầu người dùng điều chỉnh trường nhìn của họ theo cách thủ công trên mẫu rẻ hơn thay vì trang bị cho nó một động cơ có thể tự động làm điều đó. Thiết bị cũng được cho là không trang bị chip không dây H2 tùy chỉnh - vốn được thiết kế để hoạt động tốt hơn với AirPods.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát triển kính thực tế hỗn hợp giá mềm hơn