Apple phát triển dự án khuôn viên làm việc mới

Kiên Trung| 02/10/2015 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã ký một thỏa thuận mới để xây dựng đại bản doanh làm việc mới trong khuôn viên với diện tích khoảng 72.000 m2 ở Sunnyvale, California.

Thông tin này được đăng tải trên BizJournals, một trang tin bất động sản dẫn nguồn tin giấu tên tiết lộ. Thỏa thuận được cho là hợp đồng thuê thay vì mua sẽ cho phép Apple xây dựng khuôn viên làm việc tòa nhà cung cấp các phòng làm việc để 3.000 nhân viên làm việc.

Apple phát triển dự án khuôn viên làm việc mới

Trụ sở làm việc Campus 2 của Apple sẽ đặt tại Sunnyvale, California

Đại diện của Apple cũng như quỹ đầu tư phát triển bất động sản Menlo Park (California) chưa đưa ra những lời bình luận nào liên quan đến các thông tin.

Báo cáo nhấn mạnh rằng, việc mở rộng này sẽ giúp Apple có vị thế lớn hơn ở thung lũng Silicon. Ngoài trụ sở có diện tích rộng khoảng 79.000 m2 của công ty ở Cupertino, công ty sản xuất iPhone còn đang xây dựng bản doanh Campus rộng 35.000 m2 trên khuôn viên 260.000 m2. Thỏa thuận xây dựng Campus được ký kết từ năm 2011  và hiện đang trong giai đoạn thi công, phục vụ cho khoảng 1.300 nhân viên.

Khuôn viên mới được Hội đồng thành phố Sunnyvale phê duyệt cách đây 1 năm với thiết kế nổi bật “tàu không gian”, với quãng đường đi bộ khoảng 3 dặm.

Apple phát triển dự án khuôn viên làm việc mới

Campus 2 sẽ có văn phòng làm việc, chỗ nghỉ ngơi, quán café, vườn hoa, cây cối và đường đi bộ…

Được minh họa trên Notanotherbox.com, tòa nhà của Apple sẽ có ba tòa nhà chính xung quanh một khuôn trung tâm được che chở bởi kính cong xung quanh tòa nhà tạo hình dáng giống như một làn sóng di chuyển. Cũng giống như Campus 1, Campus 2 (tên tạm gọi) sẽ được bao quanh bởi công viên với cây xanh và chỗ đậu xe ô tô.

Tại cuộc họp hội đồng thành phố Sunnyvale vào tháng 10/2014, ông Scott Jacobs, CEO của Landbank cho biết, Campus 2 đã được phê duyệt và dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 3/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát triển dự án khuôn viên làm việc mới