Apple phát hành iOS 14 và iPadOS 14

Thục Anh(TH)| 16/09/2020 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple cho tải về hệ điều hành iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14 cho điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh của hãng hôm nay.

Theo TheVerge, tại sự kiện “Time Flies”, Apple đã thông báo iOS 14 và iPadOS 14, cùng với các bản cập nhật watchOS và tvOS mới nhất, bắt đầu được tung ra vào ngày 16.9.

Để được cập nhật, người dùng cần sử dụng iPhone 6S trở lên, iPhone SE thế hệ 2 và iPod Touch 7. Với iPadOS 14, hệ điều hành này cần tối thiểu là iPad Mini 4, iPad thế hệ 5 trở lên, iPad Air 2, iPad Air thế hệ 3, các đời iPad Pro.

iPad OS 14, watchOS 7 và tvOS 14 cũng được cập nhật cho máy tính bảng, đồng hồ và TV box của Apple trong cùng ngày.

Apple phát hành iOS 14 và iPadOS 14

Apple cập nhật iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14

iOS 14 là hệ điều hành lần đầu tiên đưa các widget lên màn hình chính của iPhone, tập hợp tất cả ứng dụng của người dùng vào một App Library mới và thêm chế độ picture-in-picture (đã có trên iPad). Ngoài ra còn có một ứng dụng Translation mới.

iPadOS 14 sẽ không cho phép người dùng đặt các widget ở bất cứ đâu họ muốn trên màn hình chủ, nhưng nó được tạo ra dựa trên những gì người dùng có thể làm với Apple Pencil. Tính năng Scribble mới của iPadOS 14 cho phép người dùng “viết bằng tay trong bất kỳ trường văn bản nào trên iPadOS và các từ sẽ tự động chuyển đổi thành văn bản”. Ngoài ra, nhiều ứng dụng gốc của Apple đang thêm thanh bên và menu mở rộng để tận dụng lợi thế màn hình lớn hơn của iPad.

Hệ điều hành mới của Apple có khá nhiều tiện ích nhưng bị một số ý kiến cho rằng sao chép khá nhiều từ hệ điều hành Android. Tiêu biểu như tính năng widget, xem video bên ngoài màn hình chính (PIP).
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 14 và iPadOS 14