Apple có kế hoạch sản xuất thiết bị lai như Surface Book?

Kiên Trung(TH)| 04/11/2015 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPO) vừa cấp cho Apple hai bằng sáng chế về một thiết bị lai như Surface Book của Microsoft, cùng với bàn phím có tính năng Force Touch.

Một Surface Book “thông minh hơn”

Theo mô tả từ bằng sáng chế thì nó được đăng ký vào năm 2011 nhưng đến hôm 3/11 mới được cấp phép. Nó cho có màn hình tháo rời hỗ trợ tính năng cảm ứng để làm việc như là một chiếc tablet, giống như với Surface Book. Màn hình của nó có thể được tách ra khỏi bàn phím thông qua một khóa cơ hoặc điều khiển chuyển mạch điện tử, gợi nhớ về cách thử mở khóa màn hình như Surface Book.

Apple có kế hoạch sản xuất thiết bị lai như Surface Book?

Bằng sáng chế của Apple gợi ý về một thiết bị lai giống như Surface Book

Khác một chút so với Surface Book, đó là bàn phím của chiếc máy tính từ Apple sẽ đi kèm với một loạt phần cứng như chip xử lý, pin, cổng kết nối, cổng cấp điện hoặc USB. Nhưng quan trọng là nó có thể liên lạc với màn hình ngay cả khi nó được tách ra, bao gồm cả sạc điện không dây. Với Surface Book của Microsoft, nó chỉ đi kèm với pin phụ cùng tùy chọn chip đồ họa, trong khi các thành phần phần cứng chính được đặt ở phía sau màn hình Surface Book.

Sẽ đi kèm bàn phím hỗ trợ Force Touch?

Cùng với bằng sáng chế sản phẩm lai nói trên, Apple cũng đã được cấp phép bằng sáng chế chiếc bàn phím hỗ trợ công nghệ Force Touch giống như trên trackpad của MacBoook mưới cũng như màn hình iPhone 6S/6S Plus. Vì cùng được cấp phép nên không ngoài khả năng nó sẽ hỗ trợ cho chiếc máy tính mà Apple đang nghiên cứu ở trên.

Bằng sáng chế bàn phím của Apple mang tên gọi “Ultra low travel keyboard, với các phím đều có cảm biến lực phía bên dưới, có nghĩa các phím cảm ứng sẽ làm việc nhiều hơn đơn giản chỉ là mạch vật lý và các nút trên hầu hết các bàn phím truyền thống hiện nay.

Bằng sáng chế cho thấy mỗi phím sẽ có thiết bị truyền động riêng để cung cấp thông tin phản hồi haptic, một rung động nhẹ sẽ cho phản hồi để xác nhận rằng bạn đã chạm vào phím.

Apple có kế hoạch sản xuất thiết bị lai như Surface Book?

Bàn phím với tính năng Force Touch mở ra cơ hội về những chiếc MacBook mỏng hơn nữa

Như vậy, nó sẽ cho phép người dùng những cách thức mới trong việc kiểm soát máy tính cũng như chương trình của họ như những gì mà trackpad Force Touch có trong MacBook và MacBook Pro mới mang lại, giúp người dùng tương tác với các ứng dụng nhất định, chẳng hạn xem trước địa điểm nhanh chóng trên ứng dụng Maps sau khi chạm vào địa chỉ nhà của một ai đó qua Force Touch.

Nó cũng mở ra cơ hội cho Apple tạo ra một bàn phím siêu mỏng cho những chiếc MacBook của mình cũng như các bàn phím di động.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là mọi người sẽ thấy sản phẩm như trong bằng sáng chế mà Apple mới được cấp trong tương lai gần, thậm chí một số bằng sáng chế được Apple sử dụng để phục vụ các vụ kiện bản quyền công nghệ trong tương lai. Dù thế nào đi chăng nữa thì nó cũng giúp chúng ta thấy được ý định mà Apple đang hướng đến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có kế hoạch sản xuất thiết bị lai như Surface Book?