Apple bị yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng cảm xúc súng trường

Kiên Trung| 20/06/2016 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Unicode 9.0 dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối tháng này với sự bổ sung thêm một emoji mới, bao gồm thịt xông khói, chụp ảnh tự sướng…

Tuy nhiên, dưới sự phản đối và áp lực từ người dùng, một số công ty như như Apple, Microsoft và Google đang tính chuyện bỏ phiếu loại bỏ một biểu tượng cảm xúc khỏi Unicode Consortium (cơ quan giám sát tiêu chuẩn emoji), đó là khẩu súng trường.

Apple bị yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng cảm xúc súng trường

Với Apple, lượng emoji hiện tại là quá đủ nên không cần thiết đến emoji khẩu súng

Lý do đằng sau việc loại bỏ khẩu súng trường là khá rõ ràng, đó là vì đang có tỷ lệ đáng báo động về tình trạng bạo lực súng tại Mỹ trong thời gian qua. Điều đó chỉ ra rằng cả Apple, Microsoft cũng như Google đã quyết định loại bỏ biểu tượng những nhân vật mà họ sáng tạo ra trong năm 2015 mặc dù đã được chấp nhận. Hầu hết các emoji đều đã được hoàn thiện và chấp nhận mà không có sự phản đối từ phía khách hàng.

Theo BuzzFeed, Apple cho biết với Unicode Consortium rằng họ sẽ không hỗ trợ emoji súng trường trên iOS, và muốn họ muốn gỡ bỏ biểu tượng này hoàn toàn.

Súng trường đã có được thêm vào như là một phần của một số ít emoji theo chủ đề Olympic, bao gồm huy chương vàng/bạc/ đồng, găng tay boxing, đấu vật, cũng như các sự kiện môn thể thao như các môn phối hợp… Một emoji khác liên quan đến môn phối hợp cũng đã từng bị xem xét và bị loại bỏ vì mô tả người đàn ông bắn súng.

Apple bị yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng cảm xúc súng trường

Emoji súng trường không được sự ủng hộ bởi nhiều công ty

Apple cho rằng các emoji hiện có là đủ và họ cảm thấy thực sự không có nhu cầu dành cho các loại emoji về súng. Công ty rõ ràng có ảnh hưởng rất nhiều trong Unicode Consortium nhờ sự phổ biến của nền tảng iOS, nhưng có vẻ việc loại bỏ súng trường cũng là điều mà nhiều công ty đồng tình ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bị yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng cảm xúc súng trường